LITTLE SAIGON (NV) -- Một phụ nữ gốc Việt Nam, Bác Sĩ Quỳnh Kiều lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ đã được trao tặng một lúc hai giải thưởng quan trọng: Giải Người Phụ Nữ Xuất Sắc trong năm của Quốc Hội tiểu bang California và giải "Pride of The Profession" do Hội Y Sĩ Hoa Kỳ trao tặng.

Trước đây, trong một thông cáo báo chí, Dân biểu Lou Correa của địa hạt 69 đã cho biết trong số những người được trao tặng là người phụ nữ xuất sắc nhất trong năm có một phụ nữ Việt Nam, nhưng không tiết lộ danh tánh. Nay trong buổi phỏng vấn trên Đài VNCR, Bác sĩ Quỳnh Kiều đã xác nhận rằng bà đã được chọn để trao 2 giải thưởng trong một tháng vì những công tác thiện nguyện mà bà đã đóng góp cho cộng đồng.

Tuy nhiên, cũng theo Bác sĩ Quỳnh Kiều Giải "Niềm Hãnh Diện Của Nghề Nghiệp" là một giải thưởng rất quan trọng vì trong lịch sử của Y Sĩ Đòan Hoa Kỳ, chưa bao giờ một người gốc thiểu số được giải thưởng này. Nhưng năm nay, dù tiêu chuẩn để chọn người trao giải "Niềm Hãnh Diện Của Nghề Nghiệp" vẫn rất cao, Bác sĩ Quỳnh Kiều đã là người phụ nữ gốc Việt Nam đầu tiên không phải là người sinh đẻ ở Hoa Kỳ đã được chọn. Tiêu chuẩn lựa chọn người vào giải này rất phức tạp nhưng trước hết và trên hết người được chọn phải hội đủ những họat động thiện nguyện và đóng góp thật xuất sắc cho nghề nghiệp. (Chúng tôi sẽ tường thuật chi tiết về những điều kiện này sau).

Vào tuần tới Bác sĩ Quỳnh Kiều sẽ đến Quốc Hội tiểu bang để nhận lãnh vinh dự này. Sau đó bà sẽ cùng phái đòan y sĩ Hoa Kỳ đến Việt Nam để thực hiện những công tác liên quan đến Project Việt Nam còn đở dang và sẽ phải rút ngắn thời gian công tác thiện nguyện để trở về Hoa Kỳ cho kịp có mặt tại Hoa Thịnh Đốn để đón nhận giải thưởng "Niềm Hãnh Diện Của Nghề Nghiệp", một hãnh diện không những cho cá nhân bác sĩ Quỳnh Kiều mà còn cho các đồng nghiệp gốc thiểu số của bà và cho cộng đồng Việt Nam.

Bác sĩ Quỳnh Kiều là khuôn mặt quen thuộc trong cộng đồng với những họat động thiện nguyện, nhất là các công tác mà bà đã thực hiện trong Project Việt Nam. Bà hiện phụ trách chương trình "Từ Nhà Đến Trường" trên làn sóng của Đài Phát Thanh VNCR với mụcđích gởi đến các gia đình Việt Nam trong cộng đồng những kiến qua kinh nghiệm dưỡng dục con trẻ tại Hoa Kỳ.