SAIGON -- Tối thứ sáu 13.02.2004 tại khuôn viên giáo xứ Thanh Đa, hạt Gia Định thuộc Giáo Phận SàiGòn. Khoảng trên 1.000 bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ đã đến tham dự lễ hội mừng ngày Valentine. Với chủ đề “Và con tim đã vui trở lại”.

Rất nhiều trò chơi như thi hóa trang, thi biểu diễn thời trang, đi tìm một nữa trái tim, trò chơi tình yêu… mỗi bạn trẻ khi đến tham dự điều nhận được từ ban tổ chức một nửa trái tim và sẽ đi tìm một nửa trái tim còn lại của mình và kết thành đôi để cùng thi một số trò chơi và đôi nào được nhiều điểm sẽ được quà tặng của ban tổ chức… các bạn còn đóng góp một số tiết mục văn nghệ rất nhiệt tình, hồn nhiên và rất dễ thương… những trích đọan phim về tình yêu cũng được trình chiếu để giới trẻ thưởng thức… Lễ hội mừng ngày Valentine của giáo xứ Thanh Đa còn đón tiếp một số nghệ sĩ Công Giáo nổi tiếng như: Kim Lệ, Mai Hậu, Xuân Trường, Khắc Vũ… đặc biệt là phần biễu diễn của linh mục nhạc sĩ Nguyễn Duy cựu phó xứ Thanh Đa… các ca sĩ đã trình bày rất nhiệt tình những bài thơ, nhạc ca tụng tình yêu và hôn nhân gia đình.

Theo linh mục phụ tá giáo xứ Thanh Đa Vinh Sơn Phạm Trung Nghĩa trưởng ban tổ chức, thì đây là sinh hoạt thử nghiệm lần đầu tiên cho giới trẻ trong giáo xứ và lân cận, cũng là một cách truyền giáo vì buổi sinh hoạt không giới hạn người tham dự, dù là Công Giáo hay không Công Giáo cũng đều được tặng giấy mời vào cửa, một điều đặc biệt nữa là mặc dù là cao điểm của ngày Lễ Tình Nhân nhưng giáo xứ cũng đã chuẫn bị sẵn 200 đoá hoa hồng thật đẹp để các bạn trẻ có thể bày tỏ tấm lòng với nhau bằng cách tặng nhau những đóa hồng nhung tuyệt đẹp.

Tối Chúa Nhật 15.02.2004 cũng trong không khí của ngày lễ Valentine, hơn 200 bạn trẻ thuộc hạt Tân Định, giáo phận SàiGòn cũng đã đến tham dự chương trình sinh hoạt văn nghệ mừng lễ Valentine.

Sau phần khai mạc và giới thiệu khách mời, linh mục phụ tá Vinh Sơn Vũ Đức Liêm đã trình bày đôi nét về ý nghĩa của ngày lễ Tình Nhân và tại sao lại được gọi là Lễ Valentine để các bạn trẻ hiểu vì đâu mà có ngày lễ dành cho những đôi tình nhân đang yêu nhau…

Buỗi sinh hoạt nầy càng thêm phong phú và náo nhiệt hơn khi được giao lưu với nghệ sĩ Kim Lệ và ca sĩ Gia Ân …các anh chị đã trình bày một sồ bài thơ, nhạc mang chủ đề tình yêu.

Thiết nghĩ: đây cũng là những buỗi sinh hoạt nên được tổ chức thường xuyên ở các giáo xứ để các bạn trẻ có sân chơi trong sáng và lành mạnh, khi thời đại của những cám dỗ ăn chơi sa đọa đang đà tiến triễn mạnh.