VATICAN (Zenit.org).- Bài phát biểu của Đức Gioan Phaolo II với ông Julian Robert Hunte, chủ tịch Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.

* * *



Thưa ngài chủ tịch,

Tôi vui mừng tiếp đón ngài đến Vatican theo khả năng của ngài với tư cách Chủ tịch Đại Hội Đồng lần thứ 58 Liên hiệp quốc.

Như ngài biết, Tòa Thánh xem Tổ chức Liên hiệp quốc là một phương tiện có ý nghĩa để cổ võ lợi ích chung phổ quát. Ngài đã thực hiện một sự tái cấu trúc nhằm làm cho Tổ Chức hoạt động hữu hiệu hơn. Điều này không những bảo đảm một trường hợp hữu hiệu cấp cao giúp giải quyết đúng đắn những vấn đề quốc tế, mà còn để cho Liên Hiệp quốc trở nên một thẩm quyền luân lý hết sức tôn trọng đối với cộng đồng quốc tế.

Tôi hy vọng rằng những Quốc gia Thành viên sẽ công nhận một sự cải tổ như thế là "một bắt buộc luân lý và chính trị sáng sủa kêu gọi phải khôn ngoan và kiên quyết" (Sứ điệp gởi Ngày Thế giới Hòa bình 2004, 7), và là môt sự tiên quyết cần thiết cho sự lớn mạnh của trật tự quốc tế hầu phục vụ toàn thể gia đình nhân loại

Tôi dâng những lời chúc tốt đẹp kèm theo sự cầu nguyện, cho những cố gắng riêng của ngài vì mục tiêu này và tôi vui lòng cầu xin những phúc lành thần linh mang sự khôn ngoan, sức mạnh và hoà bình xuống trên ngài và những cộng sự viên của ngài.