Melbourne, Thánh lễ chiều Thứ bảy, lúc 6 giờ Ngày 24 Tháng Mười Năm 2015. Tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Melbourne đã đến dâng lễ và ban phép Bí tích Thêm Sức cho các em trong Cộng đoàn.

Mời coi hình

Các em được đón nhận Bí tích Thêm Sức ăn mặc thật đẹp, trai mặc vest, nữ áo đầm trắng trên đầu đội vòng hoa, được kết đơn sơ, hài hòa thật xinh. Mỗi em còn được đeo thêm chiếc khăn quàng dài mầu đỏ có in hình biểu tượng của Chúa Thánh Thần ngự xuống trên hình lưỡi lửa. Các em nâng cao sách Lời Chúa đi trước đoàn đồng tế lên bàn Thánh để dâng lễ.

Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long chủ tế, cùng với Linh mục Quản nhiệm Cộng đoàn Giuse Trần Ngọc Tân đồng tế, với đông đảo giáo dân và thân nhân các em về hiệp dâng Thánh lễ. Được Ca đoàn Vô nhiễm dùng lời ca, tiếng đàn ngợi khen Thiên Chúa thật du dương nâng tâm hồn các em lên để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần ngự vào tâm hồn, giúp các em có đời sống đức tin vững vàng hơn.

Điểm đặc biệt và đáng ngợi khen là các em đã gìn giữ và học tiếng Việt thật giỏi, vì qua các bài đọc, lời nguyện, các em đã đọc tiếng Việt thật sõi và rõ ràng, đây là thành quả và công lao của các phụ huynh các em đã khuyến khích và dậy dỗ các em.

Trong phần chia sẻ, Đức Cha Vincent đã mời gọi mọi người hiện diện cùng cầu nguyện thêm cho các em, để các em được đón nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần ngự vào, giúp các em có đời sống thật xứng đáng và Chúa Thánh Thần tác động giúp các em phát huy và thêm sức mạnh trong đời sống đức tin.

Các em được Đức Cha xức dầu Thánh và Ngài đã nói chuyện, thăm hỏi các em thật chân tình. Sau đó bắt tay với những vị “đỡ đầu” cho các em. Sau khi kết thúc Thánh lễ. Đức Cha đã ưu ái ở lại chụp hình chung với các em và gia đình, để kỷ niệm ngày trọng đại các em được đón nhận Bí Tích Thêm Sức để tiếp tục cuộc hành trình đức tin.