33. CHỈ MỘT MẮT LƯỚI.
N2T

Có một người đi giăng lưới bẫy chim, chim bay lại thì bị mắc ngay vào lưới.
Khi thu lưới để xem, anh ta thấy chim chỉ bị mắc ở trong một mắt lưới mà thôi, thế là khi trở về nhà anh ta làm một cái lưới nhưng chỉ có một mắt lưới, đem tấm lưới đi đến chỗ trước đây sửa lại, lòng tràn trề hứng thú chờ đợi. Nhưng, lần này dù là một con chim, anh ta cũng không thể bắt được.
(Thân Giám)

Suy tư 33:
Lời Chúa là một tấm lưới không phải để bẫy chim hay nhốt mất tự do của con người, nhưng là để ngăn cản không cho quỷ dử rình mò cắn phá tâm hồn của con người.
Lời Chúa là một tấm lưới “đánh bắt cá người” đem về cho Thiên Chúa của thánh Phê-rô luôn thích hợp cho mọi thời đại, chứ không chỉ thích hợp cho một thời đại nào đó mà thôi đâu.
Mỗi một người Ki-tô hữu là một tấm lưới với nhãn hiệu được cầu chứng của Thánh Thần là yêu thương.
Bởi vì yêu thương thì “bắt” được nhiều tâm hồn về cho Chúa hơn là ghen ghét, bởi vì yêu thương thì “bắt” được nhiều “loại cá tâm hồn” hơn là kiêu căng hợm hĩnh.
Cái lưới chỉ có một mắt lưới thì giống như người kiêu ngạo chỉ biết mình tài giải mà thôi, mà không thấy còn có nhiều người tài giỏi hơn mình, cho nên họ suốt đời sẽ không bắt được một tâm hồn nào về cho Thiên Chúa vì tính kiêu căng tự phụ của họ...

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư

--------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info