Ban bí tích khai tâm tại giáo xứ Mỹ Trung, GP Mỹ Tho cho 104 người dự tòng

Chúa Nhật, 6g30 ngày 13.09.2015, Giáo xứ Mỹ Trung rất vinh dự và vui mừng hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đến ban Bí tích khai tâm cho 104 người dự tòng, có độ tuổi từ 4 đến 87 tuổi. Đây là lần thứ ba ngài đến Giáo xứ trong vòng chín tháng, kể từ lần đầu tiên vào Chúa Nhật I Mùa Vọng 30.11.2014, và trong vòng một năm kể từ khi Đức Cha nhận nhiệm sở mới tại Giáo phận.

Xung quanh Giáo xứ là những cánh đồng lúa vàng mênh mông bát ngát, với hương thơm dịu ngọt của những hạt lúa mới. Hình ảnh đó là niềm vui của những người nông dân, họ thực sự vui mừng khôn xiết khi nhìn thấy những cánh đồng lúa vàng đang nặng trĩu hạt, và đã sẵn sàng vào mùa gặt hái. Giáo xứ Mỹ Trung cũng vào mùa bội thu trong cánh đồng truyền giáo. Niềm vui của ngày gặt hái thể hiện trên gương mặt của toàn thể cộng đoàn Giáo xứ, cả cộng đoàn nhắc nhau cùng hợp lực hợp sức chuẩn bị từng việc nhỏ nhất cho Thánh lễ trọng đại của Giáo xứ. Các đội đón tiếp, đội trống, đội trắc và cùng toàn thể giáo dân đã kịp vang lên chung một nhịp, để cùng chào đón Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ, quý ân nhân cùng quý khách đến chung vui với Giáo xứ trong không khí tràn đầy cảm xúc.

Thánh lễ diễn ra đúng 7 giờ, đồng tế với Đức Cha có Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long-Cha Sở Giáo xứ Mỹ Trung, Cha Viện trưởng cùng Cha Minh Phương dòng Xitô Phước Lý, Cha Tôma Phạm Ngọc Dương, Cha Phêrô Hồ Bản Chánh và Cha Phêrô Võ Vinh Phước. Hiện diện tham dự Thánh lễ có quý Sơ dòng Phaolô, quý Dì dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, quý Sơ dòng Đaminh, quý thầy, quý hội đoàn, quý khách ân nhân xa gần, những người dự tòng và toàn thể giáo dân trong Giáo xứ. Số lượng lớn người đến tham dự Thánh lễ chật kín không gian nhà thờ, không còn một chỗ trống trong nhà thờ ra đến ngoài sân.

Tạ ơn Chúa vì Hạt Giống Tin Mừng tiếp tục được gieo trồng và phát triển trong Giáo xứ, nhờ ơn Chúa qua sự quan tâm đặc biệt của Đức Cha trong việc truyền giáo. Đồng thời dưới sự dẫn dắt của Cha Sở và cùng cộng tác có quý Thầy, quý Sơ, quý Dì và Ban truyền giáo của Giáo xứ trong nhiều năm qua. Ban truyền giáo đã có những hoạt động tích cực, kiên trì hợp tác chặt chẽ với Cha Sở vào mỗi thứ Năm hằng tuần. Để cùng hội họp đưa ra nhiều cách thức hoạt động loan báo Tin Mừng, sống tình yêu thương, thăm viếng từng gia đình lương dân, cùng giúp đỡ và chia sẻ trong tình huynh đệ bác ái. Điều đó, đã trở thành dấu chỉ sống động của sự hiện diện và tình yêu của Thiên Chúa ở Giáo xứ Mỹ Trung. Đồng thời, điều đó cũng giúp họ nhận ra ơn Chúa và sự hiện diện của Chúa nơi gia đình họ.

Để đến ngày hôm nay, cả Giáo xứ cùng vui mừng sống trong hồng phúc tuyệt vời của Chúa. Vì trong những người lương dân chiếm đa số ở nơi đây, đã có 104 người tự nguyện và quyết tâm theo học giáo lý trong suốt thời gian qua. Và hôm nay Đức Cha đã ban Bí tích khai tâm cho những người dự tòng, họ đã được tiếp nhận và chính thức trở thành người con của Chúa và Hội Thánh. Niềm vui lớn nhất đối với Giáo xứ là chưa tròn một năm nhưng đã có hơn 250 người tin theo Chúa, gia nhập vào gia đình Hội Thánh, trở thành bổn đạo của Giáo xứ Mỹ Trung, người con của Giáo phận Mỹ Tho.

Trong Bài giảng lễ, Đức Cha Phêrô đã nhắn nhủ giáo dân: “Sống tình yêu thương cho đến tận cùng, và vì tình yêu thương đó phải từ bỏ bản thân, phải hy sinh chính mình” và “ước mong khi anh chị em đã trở thành người Công Giáo, anh chị em sống tình yêu thương đậm đà hơn trong gia đình của mình, giữa vợ chồng với nhau, giữa cha mẹ và con cái. Anh chị em sống tình yêu thương đậm đà hơn trong họ đạo Mỹ Trung này để làm cho tình yêu thương của Chúa càng ngày càng lan rộng ra trên miền đất mà chúng ta đang sinh sống”. Vì “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta” (Mc 8, 34) Lời Chúa trong bài Phúc âm hôm nay và lời kêu gọi trong sứ điệp của Đức Giáo Hoàng nhân ngày thế giới truyền giáo Chúa Nhật ngày 18.10.2015 sắp tới: “Ai theo Chúa Kitô thì không thể không trở thành thừa sai” chính là sứ mạng của Ban truyền giáo của Giáo xứ. Nơi đây từng cá nhân sống Lời Chúa cách nhiệt thành, hăng say phục vụ, luôn biết từ bỏ bản thân, hy sinh theo Chúa để rao giảng Tin Mừng, làm cho người khác yêu mến Chúa và tin theo Chúa.

“Đạo yêu thương” là món quà bất ngờ trong ngày lễ mà Đức Cha dành tặng cho những anh chị em tân tòng. “Đạo yêu thương” chính là tập sách làm hành trang truyền giáo cực kỳ hữu ích. Đặc biệt, chính ngài là tác giả đã biên soạn ra tập sách này. Bất kỳ ai đọc được những trang sách này cảm thấy mình thật hạnh phúc và may mắn khi được sở hữu “Đạo yêu thương”. Không chỉ tặng quà, ngài còn ưu ái dành thời gian quý báu của mình để đặt bút ký tên lưu niệm, cùng với lời nhắn nhủ trên tập sách cho từng người. Tình yêu thương đó của Đức Cha dành cho những anh chị em tân tòng là vô cùng cao quý.

Điều bất ngờ khác lại đến từ hai vị khách, họ đã được Cha Sở mời đến tham dự Thánh lễ. Nhờ quyền năng ơn Chúa Thánh Thần tác động và qua bài giảng của Đức Cha trong Thánh lễ. Một trong hai vị khách mời là Đảng viên, họ đều cảm nhận được những điều mà Thiên Chúa muốn nơi họ. Giữa bầu khí chung vui bữa cơm thân mật sau Thánh lễ, họ đã mạnh dạn chia sẻ cảm nghĩ sâu sắc của mình với các Cha và với mọi người hiện diện. Và thật ngạc nhiên, họ đã quyết định đăng ký theo học đạo chỉ sau khi tham dự Thánh lễ. Một dấu ấn rất đáng trân trọng mở ra cho mùa gặt mới trong một ngày không xa.

Thánh lễ diễn ra trong sự trang nghiêm sốt sắng và kết thúc thành công tốt đẹp hơn cả sự mong đợi. Thật ấn tượng với những sự kiện rất đáng ghi nhớ, không khí thật thân thương và thật ấm áp tình gia đình trong Giáo xứ. Tạ ơn Chúa vì những hồng ân lớn lao mà Ngài đã thương ban. Xin tri ân Đức Cha Phêrô đã luôn yêu thương cầu nguyện và thương thăm đoàn chiên của ngài. Xin cám ơn quý Cha đồng tế đã luôn dõi bước, cầu nguyện và đồng hành với mọi hoạt động của Giáo xứ. Xin Chúa chúc lành và ban bình an cho quý tu sĩ nam nữ, những người đã dày công vun đắp, gieo vãi, ươm mầm hạt giống Đức Tin xuống trên mảnh đất Mỹ Trung trong suốt thời gian qua, và làm cho hạt giống ấy nẩy mầm sinh hoa kết trái tươi tốt. Quý ân nhân, quý khách xa gần là những người đã luôn động viên khích lệ và hỗ trợ tinh thần cũng như vật chất cho Giáo xứ, xin chúa chúc phúc lành và trả công bội hậu thay cho chúng con.