Thánh lễ trao tu phục cho tân chủng sinh khóa 19

“Này con xin đến! này con xin đến Chúa ơi! Để thi hành ý Chúa nhiệm màu” đó là lời bài Hoan ca tận hiến, mở đầu cho thánh lễ trao tu phục cho các chủng sinh khóa 19.

10 giờ sáng ngày 29/8/2015, tại Nguyện đường Nhà Chung Giáo phận Phú Cường đã diễn ra thánh lễ trao tu phục (Áo chùng thâm) cho 6 chủng sinh.

Xem Hnh

Chủng sinh:

- Vinh Sơn Trần Đức Thông

- Giuse Ngô Duy Tường

- Giuse Nguyễn Quốc Hội

- Giuse Trần Cao Thắng

- Đaminh Bùi Quang Long

- Mathêu Trương Tân Tin

Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ sự, cùng dâng lễ có cha giám đốc Nhà chung Gioan Baotixita Phạm Quý Trọng, quý cha quản hạt và nhiều quý cha trong giáo phận. Có đông đảo quý tu sĩ nam nữ và bà con thân nhân, ân nhân, bạn bè của các chủng sinh tham dự.

Chiếc áo chùng thâm mà các tân chủng sinh mặc trên mình hôm nay sẽ trở thành người bạn đồng hành với người chủng sinh trong suốt cuộc đời dâng hiến. Màu đen của chiếc áo nhắc nhở chủng sinh phải luôn biết chết đi cho ý riêng, để sống cho Thánh ý Thiên Chúa được thể hiện và thành toàn trong cuộc đời của mình.

Sau thời gian học tập và nỗ lực rèn luyện, hôm nay 6 chủng sinh dự bị đã được Đức Giám Mục chuẩn nhận, chính thức gia nhập vào hàng ngũ các đại chủng sinh của giáo phận. Đây quả là một hồng ân cho giáo phận và cho mỗi tân chủng sinh.

Cầu chúc các tân chủng sinh sức khỏe, tràn đầy ân đức để đạt được kết quả tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành. Mọi người chụp hình lưu niệm với các tân chủng sinh, lưu luyến mãi phút giây thánh thiêng này.

Tôma Đỗ Lộc Sơn