Gp. Thái Bình: Thiếu nhi Thánh Thể Xứ đoàn Gioan Phaolô II hành hương giã ngoại

Ngày 25 tháng 8 năm 2015, nhân dịp chuẩn bị kết thúc những tháng hè, cha xứ Giuse Đinh Xuân Ngọc đã tổ chức chuyến hành hương giã ngoại cho 150 đoàn sinh và 15 anh chị Hunh trưởng thuộc Xứ đoàn Giaon PhaolôII – Liên xứ Đan Chàng và Hạ Lễ, Giáo hạt Đông Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên), Giáo phận Thái Bình.

Xem Hình

Có thể nói, đây là chuyến hành hương giã ngoại khá lý tưởng và bổ ích cho các em. Thay vì đưa các em đi du lịch ngoài bãi biển, cha xứ đã lựa chọn một hành trình hợp lý, dẫn các em hành hương và đi tua thăm một số giáo xứ trong Giáo phận tại Tỉnh Thái Bình.

Được biết, chuyến hành hương giã ngoại của các em được khởi hành từ lúc 5g30, điểm xuất phát là nhà thờ Giáo xứ Đan Chàng. Từ đó, xe lăn bánh trên nẻo đường miền Hưng Yên và tới miền đất quê lúa Thái Bình.

Điểm dừng chân đầu tiên tại tỉnh Thái Bình là Đền Thánh Kính Lòng Chúa Thương Xót tại Giáo xứ Bác Trạch, cách Giáo xứ Đan Chàng – điểm xuất phát – khoảng 110km. Sau những giây phút nghỉ ngơi, viếng Thánh Thể Chúa và tham quan khuôn viên Đền Thánh, đoàn tiếp tục lên đường đến thăm Nhà thờ Giáo xứ Truyền Tin. Tiếp tục hành trình, các em đến Giáo xứ Bồng Tiên, cầu nguyện, tham quan nhà thờ, nghỉ ngơi và ăn cơm trưa ở đó.

Đầu giờ chiều, chính các em đã hy sinh phần tiền ăn quà của mình và cùng nhau góp lại để đến thăm và chia sẻ với các bệnh nhân phong Văn Môn. Sau đó, đoàn tiếp tục hành trình đến Nhà thờ Chính Tòa và Tòa Giám mục Thái Bình vào hồi 16g45. Đây cũng là điểm cuối cùng trong chuyến hành hương giã ngoại của Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gioan Phaolô II.

Tại sân Nhà Thờ Chính Tòa, các em xếp theo đội hình nghiêm tập và được vị Chủ chăn Giáo phận gặp gỡ nhắn nhủ ít phút. Đức Cha Phêrô bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp các em trong chuyến hành hương của đoàn. Đáp lại lòng quý mến của Đức Cha Phêrô, các em dâng tặng ngài món quà đặc sản của quê hương Hưng Yên là những chùm nhãn lồng.

Tiếp đến, cha Giuse Trịnh Tiến Thành đã dẫn các em vào nhà thờ, sau khi giới thiệu với các em đôi nét về ngôi Nhà Thờ Chính Tòa, cha mời gọi đoàn dành ít phút cầu nguyện, dâng lời ơn Thiên Chúa đã ban cho các em chuyến hành hương giã ngoại được bình an và bổ ích.

Trên sân cỏ Nhà chung Giáo phận, biết được tin các đoàn sinh Xứ đoàn Gioan Phaolô II sẽ đến trong buổi chiều, Ban thể thao cũng đã mời gọi các cầu thủ thiếu nhi Giáo xứ Nhà Thờ Chính Tòa, Giáo xứ xa Cát và Giáo xứ Hoàng Xá đến để cùng giao lưu bóng đá. Nhưng vì thời gian đã muộn và đường về lại xa, các cầu thủ Xứ đoàn Gioan Phaolô II không thể nán lại để giao lưu cùng các đội tuyến trên, cha Giuse Đinh Xuân Ngọc đã xin phép Đức Cha cho đoàn ăn cơm trước để kịp giờ ra về.

Sau bữa cơm chiều tại Nhà chung Giáo phận, chuyến hành hương của các em Thiếu nhi Thánh Thể Xứ đoàn Gioan Phaolô II, thuộc liên xứ Đan Chàng và Hạ Lễ đã khép lại. Trước khi các em lên xe trở về quê nhà, Đức Cha Phêrô cũng gửi tặng đoàn những món quà, đó chính là thể hiện tấm lòng mà vị Chủ chăn thực sự quý mến các em.