Gp Thái Bình: Đức Cha Phêrô ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Cao Xá

Trong dịp hè này, Đức Cha Phêrô – Chủ chăn Giáo phận – đã dành ưu tiên về việc mục vụ ban Bí tích Thêm sức cho các em tại các giáo xứ trong Giáo phận. Chiều nay, (24.8.2015), ngài đã dâng thánh lễ và cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên 29 em tại nhà thờ Giáo xứ Cao Xá, Giáo hạt Đông Hưng Yên.

Xem Hình

Tuy là thứ Hai của tuần XXI thường niên, nhưng bầu khí tại khuôn viên Giáo xứ Cao Xá đông vui nhộn nhịp như ngày lễ hội. Khi phái đoàn của Đức Cha Phêrô đến cổng nhà xứ, tại đó, các đoàn hội cũng như mọi thành phần trong Giáo xứ đã xếp thành hai hàng dài vẫy chào vị Chủ chăn Giáo phận.

Hồi 17g30, cuộc đón rước đoàn đồng tế được diễn tiến một cách trang nghiêm, khởi hành từ nhà xứ tiến vào thánh đường. Đến cuối nhà thờ, 29 em chuẩn bị được lãnh nhận Bí tích thêm sức và các bậc cha mẹ của các em dừng lại chụp chung tấm hình lưu niệm với Đức Cha và quý cha.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha vui mừng ngỏ lời chào chúc cộng đoàn hiện diện. Ngài cũng nói về cảm nhận của bản thân cũng như nhiều người đều thấy trong thời gian qua Chúa Thánh Thần đã canh tân và biến đổi miền Hưng Yên ngày càng thăng tiến về mọi mặt. Cách riêng, tới Giáo xứ Cao Xá hôm nay ngài dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Giáo xứ có nhiều khởi sắc mới làm sinh động về đời sống đức tin: mọi thành phần đều được đoàn thể hóa và mang tính giáo dục cao, cơ sở vật chất cũng khang trang sạch đẹp và còn có con đường mới thuận tiện cho việc ra vào nhà chung Giáo xứ.

Hướng về các em sắp lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, Đức Cha nói: “Các con thân mến, hôm nay là ngày đặc biệt của chúng con, mọi người đều ưu ái, quan tâm, cầu nguyện và chúc mừng các con. Cha cầu xin Chúa Thánh Thần đón nhận và ngự lại tâm hồn chúng con, để Ngài biến đổi chúng con từng ngày trở nên tốt lành và thánh thiện hơn”. Đồng thời, Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cách đặc biệt cho các em đó.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha cho biết đi đến đâu ngài cũng chanh thủ nói về việc đầu tư và quan tâm đến thế hệ trẻ, vì chính Chúa Giêsu rất yêu quý và quan tâm đến trẻ em.

Bên cạnh đó, với mục đích giúp cộng đoàn và cách riêng là các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức ôn lại đôi chút về ý nghĩa và hiệu quả của ơn Chúa Thánh Thần, Đức Cha đã mời 5 em tự nguyện tham gia trả lời những câu hỏi của ngài. Ngài đã khích lệ các em đó bằng những món quà ý nghĩa.

Sau bài giảng, với tư cách là người chịu trách nhiệm huấn luyện các em về đời sống đức tin, cha xứ đã giới thiệu lên Đức Cha 29 em đã được học giáo lý đầy đủ đủ và đạt tiêu chuẩn. Ngài xin Đức Cha ban Bí tích Thêm sức cho các em.

Kết thúc lời nguyện hiệp lễ, cha xứ đã chuẩn bị sẵn những phần quà để thưởng cho các em thi đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng đợt vừa qua, cũng như các em học sinh có thành tích học tập cao trong năm qua. Ngài mời Đức Cha trao những phần thưởng đó cho các em.

Tiếp đến, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ và một em đại diện đã lên thay lời cho các bạn, bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha đã về dâng lễ cầu nguyện và ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Hiệp với tâm tình ấy, các em dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm.

Nhân dịp trọng đại này, các em cũng nói lên lòng biết ơn tới cha xứ và quý cha, quý thầy cô Giáo lý viên, các bậc phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu cùng cộng đoàn đã vất vả lo toan và hiện diện để cầu nguyện cho các em trong thánh lễ này.

Kết thúc thánh lễ, tất cả các em thiếu nhi nơi đây tiến lên nhận quà của Đức Cha. Riêng các em lãnh Bí tích Thêm sức hôm nay còn được nhận thêm qua của Giáo xứ gửi tặng. Sau đó 29 em cùng với các bậc cha mẹ trở về khuôn viên nhà xứ để chung vui qua bữa cơm tình gia đình, trong bữa cơm còn có những tiết mục văn nghệ do các bạn trẻ thể hiện.

Ban Truyền thông Giáo phận