Giáo xứ Đền Thánh Cao Mại: 40 em lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần

Chiều Chúa Nhật (23.8.2015), sau khi chủ sự thánh lễ an táng cầu nguyện cho Cha Gioan B. Phạm Ngọc Châu, Đức Cha Phêrô đã đến dâng thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 40 em tại nhà Thờ Giáo xứ Đền Thánh Cao Mại, Giáo hạt Kiến Xương.

Khoảng 17g15, phái đoàn Đức Cha Phêrô đặt chân tới đầu làng Đền Thánh Cao Mại, trước niềm vui mừng khôn xiết tả của các em Thiếu nhi Thánh Thể nô nức đón chà vị Chủ chăn Giáo phận.

Xem Hình

Hồi 17g30, đoàn rước gồm Đức Cha Phêrô, Đức ông Hier. Nguyễn Phúc Hạnh, Hội trống, hai Ban kèn, các cha mẹ đỡ đầu, 40 em chuẩn bị lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần hôm nay và các em Thiếu nhi Thánh thể từ trong nhà xứ tiến vào Thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.

Đầu thánh lễ, Đức Cha ngỏ lời chào cộng đoàn Phụng vụ. Đồng, ngài bày tỏ niềm vui mừng mỗi khi đi dâng thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho các em, Đức Cha nói: “Hôm nay cha rất vui mừng tới đây để cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con. Cha cầu nguyện và dâng các con cho Chúa Thánh Thần, xin Ngài ban sức mạnh, soi sáng và hướng dẫn cuộc đời chúng con”.Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông cầu nguyện cách đặc biệt cho các em trong ngày này.

Trong bài giảng, chia sẻ với các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, Đức Cha nói: “Chúng con thân mến, hôm nay mọi người đều hướng về các con, chúc mừng và cầu nguyện cho các con. Khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, chúng con đã được đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Nhưng hôm nay, lãnh nhận Bí tích Thêm sức, chúng con sẽ được tràn đầy hồng ân của Chúa Thánh Thần, để chúng con trở nên những Kitô hữu trưởng thành trong đức tin, chúng con sẽ phải chịu trách nhiệm về những quyết định của mình trong đời sống đức tin. Do đó, thánh lễ hôm nay ngoài ý nghĩa là ban Bí tích Thêm sức, hoặc ban ơn Chúa Thánh Thần, còn được gọi là “lễ trưởng thành”. Giáo Hội đã cộng nhận chúng con là người trưởng thành thì chúng con hãy cố gắng sống sao cho xứng đáng với tư cách là một con người trưởng thành về mọi phương diện”.

Sau bài giảng, Đức ông Hier. Nguyễn Phúc Hạnh đã giới thiệu lên Đức Cha 40 em đã được chuẩn bị và học hỏi Giáo lý đầy đủ, ngài xin Đức Cha ban Bí tíh Thêm sức cho các em đó.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, để đáp lại lòng yêu mến của Đức Cha, Đức ông và mọi người đã dành cho các em, một em đã lên thay lời cho các bạn, nói lên những quyết tâm của mình qua việc tích cực học hỏi Giáo lý và tri thức, và cố gắng sống tốt để trở thành những người con ngoan của gia đình, của giáo xứ, Giáo phận và Giáo Hội.

Nhân dịp Năm Thánh kỷ niệm 80 năm thành lập Giáo phận, Đức Cha nhân danh Đức Thánh Cha Phanxicô ban phép lạnh trọng thể với ơn Toàn Xá cho cộng đoàn hiện diện có đủ điều kiện để lãnh nhận.

Thánh lễ được khép lại với tâm tình của bài ca kết lễ “Thần Khí Chúa sai tôi”. Liền sau đó, các em vui mừng xếp hàng tiến lên nhận phần quà của Đức Cha ban tặng.

Ban Truyền thông Giáo phận