GP. HƯNG HOÁ: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Tạ Xá

Vào lúc 19g00 ngày 21 /8/2015, toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tạ Xá, hạt Tây Bắc Phú Thọ hân hoan chào đón Đức Cha phụ tá Anphongsô Nguyễn Hưũ Long đến thăm viếng mục vụ và chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 202 em thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng tế với Ngài có Cha chính xứ Giuse Chu Văn Khương, Cha Giuse Kiều Thống, xứ Yên Tập, Cha Giuse Nguyễn văn Hạnh, xứ Phượng Vĩ, Cha Giuse Đỗ Công Tiếu, xứ Ro Lục. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý thầy, quý dì, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa đã nói lên niềm vui chung của toàn giáo xứ.

Xem Hình

Đầu lễ, Đức Cha thân ái chào cha xứ Giuse Chu Văn Khương, quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Ngài bày tỏ sự vui mừng khi thấy giáo xứ ngày càng tiến triển về mọi mặt: vật chất cũng như tình thần. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho 202 em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Sau đó, Đức Cha cử hành Thánh lễ. Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ việc hôm nay các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức là lãnh nhận Chúa Thánh Thần một cách tròn đầy. Ngài nhấn mạnh với các em: Sống giữa một xã hội hôm nay, và ngay cả tại gia đình mình, chúng con phải trở nên chứng nhân cho Chúa theo cung cách của chúng con. Vì thế, các con đón nhận Chúa Thánh Thần là nhận nhiệm vụ Chúa sai đi làm chứng cho Chúa, loan báo Tin Mừng của Chúa.

Đức Cha còn nhắn nhủ: Các bậc cha mẹ và người đỡ đầu phải luôn quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ đức tin cho con cái. Đây là nhiệm vụ quan trọng và cũng khá vất vả, nên ngoài việc chu toàn bổn phận cần phải cầu xin ơn Chúa giúp sức.

Tiếp theo là nghi thức ban bí tích Thêm Sức: Gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin, đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần, xức dầu Thánh và chúc bình an. Đức Cha và 3 cha được ủy quyền đã cùng xức dầu cho 202 em.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện quý phụ huynh đã có lời cám ơn Đức Cha chủ tế, quý cha, quý thầy, quý dì, HĐGX, quý thầy cô giáo lý viên. Nguyện xin Chúa ban xuống muôn ơn lành hồn xác cho Đức Cha, quý cha và toàn thể những người đã đóng góp cho công việc giáo dục đức tin cho các em; đồng thời vị đại diện phụ huynh hứa sẽ tiếp tục giáo dục các em và luôn sẵn sàng cộng tác với cha xứ trong mọi công việc.

Kết thúc Thánh lễ, Đức Cha và quý cha chụp hình lưu niệm với các em mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Sau đó là thời gian dành riêng cho các gia đình trong niềm vui và hạnh phúc với những tấm hình lưu niệm, những lời chúc mừng và những cảm xúc được thể hiện trên những gương mặt rạng rỡ tràn ngập niềm vui.

Được biết, giáo xứ Tạ xá hiện có 8 giáo họ với gần 8000 giáo dân. Đời sống kinh tế, đức tin còn nhiều hạn chế. Trước Thánh lễ, Đức Cha đã đi thăm mục vụ một số gia đình già cả, neo đơn, tàn tật, trao quà cầu nguyện và chúc lành cho họ.

Lm. Giuse Nguyễn Văn Hạnh