GP. HƯNG HOÁ: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Ro Lục

Vào lúc 08g00 ngày 21/8/2015, Đức Cha Anphongsô Nguyễn Hưũ Long, Giám mục phụ tá giáo phận Hưng Hoá đã về thăm mục vụ giáo xứ Ro Lục, ban phép Thêm sức cho 134 em thiếu nhi.

Xem Hình

Mặc dù thời tiết nắng nóng từ rất sớm, nhưng các em, các phụ huynh và mọi thành phần dân Chúa đã đến từ rất sớm để chuẩn bị lãnh nhận bí tích và chào đón Đức Cha, quý cha và quý đại biểu.

Đầu lễ, Đức Cha thân ái chào cha xứ Giuse Đỗ Công Tiếu, quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn dân Chúa; đồng thời Ngài mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho 134 em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Sau khi nghe công bố tin mừng của cha Giuse Phan Văn Luật – cha nhà quê, Đức Cha đã gợi lại hiện trạng của cuộc sống ngày hôm nay: dù có nhiều thuận lợi, nhưng theo đó là đầy những thử thách. Ngài nói: “Hôm nay cha phong 134 tông đồ lên đường làm chứng cho Chúa…”. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý để cầu nguyện để các em trưởng thành hơn trong đời sống đức tin, sẵn sàng làm chứng nhân tình yêu của Chúa Giêsu Kitô trong suốt cuộc đời.

Trước khi ban Bí tích Thêm Sức, Đức Giám Mục đã mời gọi cộng đoàn và nhất là các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức lặp lại lời tuyên xưng đức tin, và sau đó ngài cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức qua việc đặt tay, xức dầu trên trán từng em. Bằng sự cố gắng học hỏi, đào sâu lời Chúa cũng như sự động viên, cầu nguyện của cha mẹ, người thân, các em đã nhận thức và trưởng thành hơn trong đời sống đức tin của mình.

Cuối thánh lễ, một em đại diện cho 134 em vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm sức nói lên lời tri ân Đức Cha, Cha xứ, quý cha và các bậc cha mẹ. Những tràng pháo tay không ngớt vang lên khi các em dâng tặng Đức Cha và quý cha đồng tế (7 cha) những đoá hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng của các em và của cộng đoàn dân Chúa.

Đáp lời, Đức Cha cũng cám ơn tất cả cộng đoàn giáo xứ vì đã dành cho Ngài những tình cảm thân thương tốt đẹp. Ngài mong cộng đoàn Giáo xứ Ro Lục, hãy là cộng đoàn con cái Chúa, nâng cao lòng đạo đức, nhất là luôn thương yêu nhau, siêng năng kinh lễ sáng tối. Bên cạnh đó, Ngài cũng mong các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay hãy sống như sứ giả tình yêu của Chúa trong gia đình, trường học, giáo xứ, thánh lễ, hay các giờ học giáo lý, để hiểu Chúa và thân thiết với Chúa hơn.

Ngài đặc biệt cám ơn đến sự hiện diện và hoạt động của quý Dì dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ tại Ro Lục. Sau khi ngỏ lời với quý Dì, Ngài mời quý Dì tiến lên gian cung thánh và đề nghị những lẵng hoa của Đức Cha và của Quý Cha xin tặng lại cho quý Dì. Những tràng pháo tay lại cứ thế vang lên cùng với những nét mặt tươi vui hớn hở trên nét mặt mỗi người.

Sau thánh lễ, Đức Cha và Quý Cha cùng chụp hình lưu niệm với các em.

Thánh lễ Thêm Sức đã kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan vui mừng của toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Ro Lục.

Được biết, giáo xứ Ro Lục hiện có trên 6000 giáo dân, nằm trên địa bàn hai huyện Cẩm Khê và Yên Lập, việc đi lại rất khó khăn, trình độ dân trí, kinh tế… còn nhiều hạn chế.

Lm. Giuse Nguyễn Văn Hạnh