Các giám mục Venezuela cảnh báo rằng hôn nhân và gia đình tại quốc gia này sẽ bị suy yếu theo sau một phán quyết của tòa án tối cao theo đó vợ chồng có thể ly dị mà không cần trưng ra bất kỳ bằng chứng nào về hành vi sai trái của người phối ngẫu.

Các giám mục đã mạnh mẽ phản đối một phán quyết hôm 06 tháng 6 của Tòa án tối cao Venezuela. Phán quyết truyền rằng từ nay các cặp vợ chồng có thể ly dị "nếu cùng đồng ý mà không cần bất kỳ điều kiện nào khác".

Các giám mục đã viết rằng phán quyết này sẽ mở toang "cánh cửa dẫn tới một chế độ ly hôn ngẫu hứng chẳng vì lý do nào, do đó làm suy yếu cấu trúc gia đình. Điều này phủ nhận các quyền tự nhiên của hôn nhân và làm mất sự ổn định gia đình, và hạ thấp tầm quan trọng của hôn nhân vốn là nền tảng tự nhiên của gia đình."

Trước diễn biến này, các Giám Mục chỉ ra rằng Giáo Hội là Mẹ và là Thầy, và với giáo huấn của các Giáo hoàng và Huấn Quyền "chúng tôi công bố tính ưu việt và bất khả xâm phạm của gia đình, và của mọi sự sống con người từ lúc thụ thai đến cái chết tự nhiên. Vì vậy, nơi thích hợp nhất cho sự phát triển tự nhiên của con người là trong các gia đình bình thường. "