Trong tinh thần của năm Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ và Cộng Đoàn sống đời thánh hiến, qua sự hun đúc và mời gọi của cha quản xứ, vào lúc 8 giờ sáng ngày 01/05, Lễ Thánh Giuse Thợ, giới gia trưởng Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, đã tề tựu về Thánh đường Giáo xứ để khai mạc ngày lễ mừng bổn mạng.

Hình ảnh

Sau Kinh Khai mạc là huấn từ của Cha chính xứ Giuse Mguyễn Công Hoàng. Sau đó, khoảng gần 150 gia trưởng đã cùng nhau vui chơi hết mình, với những trò chơi rất dân gian trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương đồng đội, và sẳn sàng hy sinh để bảo vệ màu cờ sắc áo của đơn vị mình là các Giáo họ!

Kết thúc buổi sinh hoạt sáng là giờ Chầu Thánh Thể.

Đỉnh cao của ngày Mừng Bổn mạng là Thánh lễ vào lúc 18 giờ cùng ngày. Qua bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse đã nói lên ý nghĩa của ngày 1/5, và lễ thánh Giuse Thợ được Giáo Hội mừng vào ngày đó là được khởi đi từ tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại. Cha cũng mời gọi giới Gia trưởng trong Giáo xứ nên nhìn lại mình, và cố gắng sống tốt hơn vai trò của một người gia trưởng trong gia đình và Giáo xứ.

Ngày Mừng Bổn mạng giới Gia trưởng Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa được kết thúc bằng bữa tiệc liên hoan. Tất cả mọi chi phí đều do Cha chính xứ đài thọ.

Kể từ ngày lên Giáo xứ vào năm 2006, đây là lần đầu tiên, Giới Gia trưởng trong Giáo xứ tổ chức mừng ngày lễ bổn mạng một cách tích cực, vui tươi và sốt sáng.