XUÂN LỘC - Từ ngày 20 đến 24.04.2015 phái đoàn là các thành viên của Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin thuộc Hội Đồng Giám Mục Philippines, đoàn gồm 69 người sẽ đến Tòa Giám Mục Xuân Lộc để họp và đi thăm Giáo phận. Đoàn được chia làm 3 nhóm sẽ đến thăm một số giáo xứ của Giáo phận Xuân Lộc.

Hình ảnh

Chiều nay lúc 14g00’ ngày 22/04/2015 một trong ba nhóm của Đoàn đã đến thăm Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Nhóm này có cha Giuse Đỗ Đức Trí và cha Jerome Nguyễn Đình Công làm thông dịch viên. Hiện diện trong nhóm có Đức Ông Olivre Santos – Thư Ký Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin - Ủy Ban Giáo Dục Kitô Giáo, một số linh mục, một nữ tu và một giáo dân tông đồ.

Hội dòng đón tiếp đoàn tại phòng hội. Chị Anna Trần Thị Nguyệt – Phó Tổng Phụ trách Hội dòng giới thiệu thành phần chị em hiện diện tại phòng hội. Tiếp đến là tiết mục múa nón do các em Thanh Tuyển trình bày để chào mừng.

Chị Anna Nguyễn Thị Phượng – Tổng Phụ trách Hội dòng đại diện chị em dâng lời chào mừng đến Đức Ông và quý khách. Chị bày tỏ tâm tình của chị em trong Hội dòng: “Cuộc viếng thăm của Đức ông và quý khách là niềm vinh dự và hạnh phúc cho Hội dòng. Chị giới thiệu đôi nét về Dòng Mến Thánh Giá Việt Nam đặc biệt là Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộcvới những công việc mục vụ tông đồ, giáo dục, bác ái xã hội…”

Sau khi nghe giới thiệu sơ lược về Hội dòng, Đức Ông chia sẻ với các chị em: “Khi tôi đến Việt Nam, tôi thấy ơn gọi của Giáo Hội Việt Nam thật dồi dào. Các chị em là những người phụ nữ của Chúa Kitô nên chúng ta thuộc về Giáo Hội. Chúng lo cái lo của Giáo Hội, băn khoăn với những băn khoăn của Giáo Hội. Trước đây Giáo Hội Philippines của chúng tôi cũng rất dồi dào ơn gọi nhưng bây giờ chúng tôi không còn được như Việt Nam nữa. Đăc biệt Giáo Hội Việt Nam được đánh động bởi các Thánh Tử Đạo Việt Nam với 118 vị, “Máu các Thánh Tử Đạo là Hạt giống nảy sinh các kitô hữu (Thánh Tertuliano)”. Cảm nghiệm của chúng tôi khi đến Hội dòng là thấy niềm vui trong đời sống dâng hiến của chị em, vì trên khuôn mặt các chị em luôn rạng rỡ nụ cười. Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Ở đâu có những người theo Chúa Kitô ở đó luôn có niềm vui. Cầu chúc cho quý chị em là những phụ nữ theo Chúa Kitô luôn yêu mến Ngài, say mê thập giá của Ngài để đem niềm vui đến cho những anh chị mà chúng ta gặp gỡ”.

Chia tay với chị em tại phòng hội, Đức Ông cùng mọi người đi thăm quan Nhà Nguyện của Hội dòng, công trình nhà ở và sinh hoạt của quý chị em. Rời Hội dòng Đức Ông cùng quý khách ghé thăm cộng đoàn Bêtania – đây là cơ sở bác ái xã hội của Hội dòng. Tại đây nhóm đã thăm các em khuyết tật, nơi bán tranh, ảnh, những vật thánh để giúp cho bữa ăn các em khuyết tật được tốt hơn, thăm nhà may áo lễ và khăn thánh…

Chia tay cộng đoàn Bêtania, Đức Ông và mọi người tỏ lộ niềm vui khi đến thăm Hội dòng. Xin Chúa chúc lành trên quý Bề trên cũng như từng chị em để mọi người sống tròn đầy và sung mãn trong ơn gọi thánh hiến.