TÀI XẾ KHÉO LÉO
N2T

Có một người lái xe buổi tối, lái qua một ngã tư đường, lúc ấy đèn vàng đã chuyển thành đèn đỏ, anh ta nghĩ rằng chắc không có xe, thế là tăng tốc vượt qua, kết quả là bị cảnh sát thổi còi, thật xui.
Cảnh sát hỏi anh ta:
- “Anh không nhin thấy đèn đỏ sao ?”
Anh ta đá:
- “Có thấy.”
Cảnh sát lại hỏi:
- “Vậy thì tại sao anh vượt đèn đỏ ?”
Anh ta trả lời:
- “Bởi vì tôi không nhìn thấy anh.”
(Ngôn ngữ kỳ diệu của tâm hồn)

Suy tư:
Có người nói đèn xanh đèn đỏ quan trọng hơn cảnh sát giao thông, lại có người nói cảnh sát giao thông quan trọng hơn đèn xanh đèn đỏ...
Người nói đèn xanh đèn đỏ quan trọng là người biết chấp hành luật lệ giao thông, là người có ý thức trách nhiệm cao, họ sống và làm việc bằng lý trí và con tim yêu mến; ngược lại, người cho rằng cảnh sát giao thông quan trọng hơn, nên thường hay vượt đèn đỏ khi không có cảnh sát giao thông chốt ở đó, những người theo quan niệm này thường là vô kỷ luật, không có ý thức và sống hình thức bên ngoài.
Người Ki-tô hữu không nhìn thấy Chúa bằng con mắt xác thịt, nhưng nhìn thấy Chúa dạy mình qua Giáo Hội, qua Thánh Kinh và qua những vị mục tử hợp pháp mà Chúa đã trao phó; họ nhìn thấy Chúa yêu thương họ qua các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể và bí tích Hòa Giải; họ nhìn thấy Chúa chăm nom họ qua vũ trụ, qua anh chị em.v.v...
Đèn giao thông xanh đỏ vàng là đại diện cho luật đi đường, đại diện cho chính phủ, tuân giữ luật giao thông là yêu nước yêu người; tuân giữ giới luật của Chúa, thực hành Lời Chúa, vâng lời Giáo Hội là người yêu mến Chúa và tha nhân như chính mình, dù họ chưa bao giờ thấy Chúa bằng con mắt xác thịt.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch và viết suy tư

-----------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info