NHẮC NHỞ CỦA THUYỀN TRƯỞNG
N2T

Có một câu chuyện cười nhỏ nhưng rất có ý nghĩa:
Có một cặp vợ chồng, vì bánh lái của thuyền bị hư nên bị nạn ở một hòn đảo hoang vắng, và đợi đã gần mười năm rồi.
Một hôm, một chiếc thuyền buôn đi ngang qua đó và nhìn thấy khói hiệu của họ, liền phái một chiếc thuyền cứu hộ bơi vào trong đảo. Trước khi cứu họ khỏi hòn đảo, một thuyền viên cầm mấy tờ báo, nói:
- “Thuyền trưởng muốn quý vị coi những tin tức mới nhất trong ngày hôm nay, để trước hết hiểu những chuyện phát sinh trên thế giới, sau đó các vị tự quyết định có cần cứu ra khỏi nơi đây không ?”
(Ngôn ngữ kỳ diệu của tâm hồn)

Suy tư:
Thế giới ngày càng thay đổi, thay đổi nhanh như chong chóng đôi lúc khiến cho con người ta chọn lựa và quyết định không kịp. Điều mà thuyền trưởng muốn hai vợ chồng bị nạn chọn lựa là: sự yên tĩnh hiền hòa của hòn đảo và sự xô bồ ồn ào của thế giới bên ngoài.
Thế gian này, đôi lúc làm cho nhiều người thất vọng vì những tội ác xảy ra hằng ngày, người không có đức tin thì thất vọng buồn bực và có khi tìm đến cái chết để giải thoát mình; người Ki-tô hữu ở giữa thế gian như mọi người nhưng không chạy trốn thế gian, trái lại họ trở nên muối để ướp đời, nên men để làm cho đời dậy lên niềm hy vọng, nên ánh sáng để chiếu soi đời bằng những việc thiện của họ, bởi vì họ đã chọn lựa Đức Chúa Giê-su là tâm điểm cuộc sống của họ.
Trốn đời, chán đời, thất vọng vì đời là không phải tâm tình của người Ki-tô hữu, nhưng là của người vắng bóng tình yêu của Chúa Giê-su, bởi vì từ nơi thế gian này, Chúa Giê-su đã gieo niềm hy vọng của ơn cứu độ cho con người.
Chọn ở lại hoang đảo hay về đất liền không quan trọng, quan trọng là ở đảo hay ở đất liền trong lòng họ có Đức Chúa Giê-su không mà thôi !

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch và viết suy tư

--------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info