Melbourne, Cùng với toàn thể Giáo hội hoàn vũ. Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm thuộc Tổng Giáo phận Melbourne đã bước vào Tuần cực Thánh với Chúa nhật lễ Lá 29/3/2015 thật long trọng.

Mời coi hình

Thánh lễ 8.45 sáng là Thánh lễ dành cho thiếu nhi. Linh mục Quản nhiệm Giuse Trần Ngọc Tân với phẩm phục màu đỏ đã có mấy lời với các em thiếu nhi về ý nghĩa và sự tôn kính các lá đã được làm phép, để các em biết tôn trọng lá, trước khi làm phép lá và rước lá lên bàn thờ. Vì ngôi nhà nguyện nhỏ không đủ chỗ nên lá chỉ được rước từ cuối nhà nguyện lên, chứ không rước lá quanh khu nhà nguyện, tuy nhiên Thánh lễ 11 giờ có rước lá đi vòng ra bên ngoài trung tâm và lên nhà nguyện.

Mọi người tay cầm lá nâng cao để Linh mục chủ tế đi làm phép trong ngôi nhà Chúa trước khi cử hành Thánh Lễ. Bài thương khó Năm B đã được Linh mục chủ tế cùng với các thừa tác viên đọc sách đọc lại Mầu nhiệm Thương khó của Chúa Giêsu những giờ sau hết, khi Người hoàn tất hồng ân cứu độ nhân loại của Đức Chúa Cha trao phó, trước khi Người sống lại vinh hiển.

Thánh lễ sáng Chúa nhật lễ Lá thật đông, vì ngoài các cháu thiếu nhi, các phụ huynh và đông đảo giáo dân với đủ các cụ ông, cụ bà và mọi thành phần dân Chúa, các hội đoàn trong cộng đoàn về hiệp dâng Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về với nhánh lá Palm xanh tươi mang về để trên bàn thờ, như dấu ấn hàng năm khi đi dự lễ Lá trong Mùa Đại phúc Phục Sinh.