Hôm thứ Năm 26 tháng Ba, cảnh sát Ấn Độ cho biết đã bắt giữ một kẻ tình nghi có liên quan đến một băng nhóm đã cưỡng hiếp một nữ tu Công Giáo hồi đầu tháng này.

Kẻ tình nghi đã bị bắt và bị giam ở Mumbai – hay còn gọi là Bombay – vào tối thứ Tư 25 tháng Ba và đã được di chuyển đến Calcutta, nơi xảy ra vụ án. Tại Calcutta, cảnh sát cho biết họ đã xác định một số nghi phạm dựa theo những hình ảnh mà camera trong tu viện thu được, nhưng cho đến nay đã không có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Tổng Giáo Phận Kolkata, cũng gọi là Calcultta, cho biết tu viện Chúa Giêsu và Mẹ Maria, tại Ranagath, đã bị tấn công và cướp phá trong nhiều giờ từ lúc 1 giờ sáng ngày thứ Bẩy 14 thámg Ba mà không nhận được sự trợ giúp của cảnh sát.

Sau khi khống chế các nhân viên bảo vệ, bọn cướp đã trói 3 nữ tu và bắt đầu cướp phá. Nữ tu hiệu trưởng, năm nay 72 tuổi, cũng là bề trên tu viện đã gọi điện thoại báo cảnh sát nhưng bọn cướp xông vào phòng của sơ lục soát, phá hoại tài sản và lấy tiền, một máy tính xách tay và điện thoại di động sau đó đã hãm hiếp sơ.

Sáng thứ Bẩy, học sinh và cha mẹ đã xuống đường để phản đối. Họ chặn đoàn tàu trên tuyến Sealdah-Ranaghat và phong tỏa Quốc lộ 34 trong nhiều giờ nhằm phản đối vụ việc. Những cư dân khác trong vùng cũng tham gia với họ.