Trong thông cáo báo chí đưa ra hôm 26 tháng Hai, Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang Hoa Kỳ, gọi tắt là FCC, cho biết ủy ban đã bỏ phiếu với một tỷ lệ nghiêng ngửa là 3-2 để tiếp tục ủng hộ chính sách theo đó mạng lưới toàn cầu phải là “mở” và là bệ phóng cho quyền tự do phát biểu, cho những sáng kiến và sự phát triển kinh tế quốc gia. Ủy Ban chống lại những động thái phân biệt đối xử với những người sản xuất chương trình hay thay đổi nội dung phát biểu của họ xuất phát từ những lợi nhuận kinh tế.

Đức Cha John C. Wester của giáo phận Salt Lake, chủ tịch Ủy Ban Truyền Thông của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã ra một thông cáo báo chí chào mừng quyết định này của FCC. Ngài viết:

"Internet là một phương tiện quan trọng cho những phát biểu về tôn giáo. Đài phát thanh, truyền hình phát sóng và truyền hình cáp, một phần lớn, đã đóng cửa trước những thông điệp tôn giáo phi thương mại. Từ khi Internet xuất hiện cho đến giữa những năm 2000, các nhà cung cấp dịch vụ Internet không được phép phân biệt đối xử hoặc can thiệp vào những gì đã được trình bày qua những kết nối Internet. Hôm nay, FCC khôi phục bảo vệ này cho những người phát biểu, là một sự bảo vệ đặc biệt quan trọng với những người phát biểu về tôn giáo phi thương mại.

Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ từ lâu đã hỗ trợ tính mở của Internet, nơi mà cả các công ty điện thoại lẫn các công ty cung cấp dịch vụ Internet không thể làm xáo trộn việc truy cập của người tiêu dùng vào bất kỳ trang web hợp pháp nào”.