Sáng thứ Sáu 27 Tháng Hai, Cha Bruno Secondin dòng Cát Minh đã trình bày bài suy niệm cuối cùng của ngài trước Đức Thánh Cha và giáo triều Rôma tại nhà nguyện Divin Maesto (Thầy Chí Thánh) ở Ariccia, một thị trấn cách Vatican 30km về phía Nam.

Trong lời cám ơn trước khi chia tay, Đức Thánh Cha nói:

"Thay mặt cho tất cả mọi người, kể cả tôi, tôi muốn cảm ơn Cha vì công việc của cha với chúng tôi trong kỳ tĩnh tâm này. Thật không phải là dễ dàng để hướng dẫn các linh mục trong những buổi tĩnh tâm! Chúng ta đều là một chút phức tạp, nhưng cha đã cố gieo chút gì đó. Xin Chúa làm cho những hạt giống mà cha đã gieo cho chúng tôi phát triển. Và tôi cầu chúc cho bản thân mình và cầu chúc cho tất cả chúng ta có thể rời khỏi đây với một mảnh nhỏ của vạt áo của Êlia, trong tay và trong tim của chúng ta. Xin cảm ơn cha ".

Điểm dừng chân cuối cùng của hành trình suy tư và cầu nguyện do cha Secondin đề xuất đã được tập trung vào câu chuyện Kinh Thánh trong sách Các Vua quyển thứ hai (2: 1-14) trong đó mô tả cảnh tạm biệt cuối cùng giữa tiên tri Êlia và môn đệ mình là ông Elisha khi Chúa đem ông Êlia lên trời trong cơn gió lốc.

Tiên tri Êlia với bản tính cứng rắn đã có chút mủi lòng trước tình cảm lưu luyến và sự nhẫn nại của người đệ tử mình. Cha Secondin gợi ý cả chúng ta ngày nay cũng nên học theo tiên tri Êlia để mang lại không chỉ niềm hy vọng nhưng còn là sự dịu dàng.