Melbourne, sáng Thứ Bảy, trời đẹp, không nắng, nhưng theo dự báo khí tượng cho biết trời hôm nay có thể nóng đến 31 độ C, cái nóng cuối mùa Hè Nam bán cầu, để trời chuyển sang mùa Thu. Hội đồng Comitium Legio Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Melbourne cùng với Ngành Nữ Tông Đồ đã cùng tổ chức cho các hội viên du ngoạn đầu năm Ất Mùi.

Mời coi hình

Trước giờ khởi hành, mọi người lục tục kéo đến điểm tập trung là Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, ai cũng tay xách, nách mang, nào nước uống, thức ăn cho một ngày dã ngoại. Hai chiếc xe Bus chở mọi người đến, ban tổ chức chất hành lý lên xe, mọi người cũng lên xe chọn chỗ ngồi. Linh mục quản nhiệm hôm nay có lễ rửa tội nên không cùng đi chơi với mọi người. Linh mục lên từng xe ban phép lành và chúc mọi người đi chơi vui vẻ cùng xin Chúa giữ gìn mọi người con Chúa an bình trong ngày du ngoạn.

Hai chiếc xe nối đuôi nhau bon bon trên Freeway trực chỉ Queenscliff. Đường xa, anh trưởng Mai Thanh Hải đã không bỏ lỡ thời gian mà sinh hoạt ngay trên xe bằng những bài hát cộng đồng, nào là: “Dựng lại người, dựng lại nhà, Nhà Việt Nam, Chiến sĩ vô danh và Chung khúc Việt Nam,” sen kẽ là những câu chuyện cười. Hát thì có cô Hà phụ trách mà cười thì được sự góp chuyện của nhiều người.

Hơn một giờ đồng hồ thì xe tới địa điểm sinh hoạt. Từ trên cao nhìn xuống vùng Vịnh Phillip với hình bóng chiếc phà nối hai bờ vịnh từ Queenscliff qua Sorrento qua lại. Trời êm gió, không nắng thật lý tưởng cho các sinh hoạt ngoài trời. Mọi người được các quản trò hướng dẫn các trò chơi. Các anh chị chân tay yếu thì vào trong nhà ngồi ngó ra xem các anh chị khác sinh hoạt.

Cô Hà, chị Mây và anh Hải thay nhau làm quản trò thật linh động và duyên dáng đã làm cho các sinh hoạt thêm vui tươi. Tuổi trẻ lại được dịp trở về trong những thân thể cao tuổi, và tiếng cười vang rộn cả một vùng park rộng trên bờ biển yên bình.

Sau bữa cơm trưa, thêm một trò chơi nhảy bao bố thật sôi động, với những tiếng cười, tiếng la cổ võ thật là vui vẻ. Trời buổi trưa mới có nắng. Thì ra sau một buổi sáng nấp trong mây, trời cũng phải ló mặt ra vì tiếng cười tiếng la của mọi người đang vui vẻ sinh hoạt dưới gian trần.

Thời gian đi nhanh qúa, mới đó mà chiều đã về. Mọi người được phát vé số để được nhận qùa. Vì qùa nhiều nên hình như số người trúng thưởng cũng nhiều. Ai cũng tươi vui lên nhận qùa làm cho phó nhòm chụp cũng mệt tay.

Dù vui chơi, nhưng người quân binh Đức Mẹ cũng không quên lời kinh cảm tạ qua lời Kinh Catina để cảm tạ Nữ tướng của Đạo binh Đức Mẹ do anh Thống hướng dẫn, trước khi lên đường trở về nhà. Sau một năm với bao công tác đã hoàn thành. Năm mới đoàn con cái là quân binh của Mẹ lại xin kết hợp cùng Mẹ và qua sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần xin hoàn thành mọi công tác của người lính trong Đạo Binh Đức Mẹ.