Vừa qua, vào ngày 09-10/02/2015 nhân dịp chuẩn bị mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức – Ngày Thế giới các bệnh nhân, Caritas Giáo Hạt Hố Nai đã gửi biếu các bệnh nhân trong 17 xứ đạo, mỗi giáo xứ từ 3 đến 5 phần quà, mỗi phần quà gồm tiền mặt và quà trị giá 200.000đ. Cha đặc trách Caritas Giáo Hạt Giuse Trần Phú Vinh cùng với Ban Bác Ái Xã Hội và Ban Chăm Sóc Bệnh Nhân Giáo Hạt và Caritas Giáo xứ cùng đi đến với các bệnh nhân thăm hỏi,phát quà và cùng cầu nguyện với họ.

Hình ảnh

Ban Bác Ái Xã Hội và chăm sóc bệnh nhân hạt Hố Nai, gọi tắt là Caritas giáo Hạt Hố Nai mới hình thành sau các nhóm vẫn chuyên đi làm việc thiện đây đó khắp nước Việt Nam. Caritas Giáo Hạt cũng đóng góp với Caritas Giáo Phận Xuân Lộc để đi thăm những người khó khăn trong giáo phận Xuân Lộc. Một điểm tích cực cần nhìn nhận đó là sự trưởng thành của các Caritas Giáo Xứ. Ngoài phần quà ít ỏi của Caritas Hạt, các Caritas giáo xứ dưới sự hướng dẫn của Cha xứ còn chăm lo cho các người khó khăn, bệnh tật, chia sẻ cho các bệnh nhân nhiều nguồn tài trợ vận động trong giáo xứ.

Sự chia sẻ này đã được đông đảo bà con giáo dân ủng hộ bằng cách tham gia tích cực trở thành hội viên Caritas như Giáo xứ Phúc Lâm đã có hơn 700 hội viên tham gia trên tổng số 5.300 giáo dân.

Tuy hoạt động của Ban bác Ái Xã Hội Caritas Giáo Hạt còn khiêm tốn so với những hoạt động thiện nguyện của các nhóm trên toàn Giáo hạt nhưng cũng đã nói lên tấm lòng của các hội viên là được góp phần nhỏ bé của mình (10 ngàn VNĐ/tháng) để giúp đỡ những anh chị em có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Ước mong sự chia sẻ, quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn của các hội viên Caritas Giáo Hạt và các Giáo xứ như là men làm dậy lên nhiều hơn nữa những tấm lòng quảng đại, những bàn tay nhân ái cộng tác cho công việc bác ái xã hội để hoạt động của Caritas của Giáo Hạt và Giáo xứ ngày càng phát triển và lan rộng.