Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Trong lời nguyện đầu lễ, Đức Thánh Cha nói:

Chúng ta hãy cầu nguyện.

Lạy Chúa, khi chúng con tôn thờ danh cực thánh Chúa Giêsu, xin dủ lòng thương cho chúng con khi thưởng thức vị ngọt của cuộc đời này, được tràn đầy niềm vui bất tận nơi quê trời của chúng con.

Nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con, đấng hằng sống và hằng trị trong sự hiệp nhất với Chúa Thánh Thần, đến muôn đời.

BÀI ĐỌC I: Is 9, 2-4. 6-7

"Chúa ban Con của Người cho chúng ta".

Bài trích sách Tiên tri Isaia.

Dân tộc bước đi trong u tối, đã nhìn thấy sự sáng chứa chan. Sự sáng đã bừng lên trên những người cư ngụ miền thâm u sự chết. Chúa đã làm cho dân tộc nên vĩ đại, há chẳng làm vĩ đại niềm vui? Họ sẽ vui mừng trước nhan Chúa, như thiên hạ mừng vui trong mùa gặt lúa, như những người thắng trận hân hoan vì chiến lợi phẩm, khi đem của chiếm được về phân chia. Vì cái ách nặng nề trên người nó, cái gông nằm trên vai nó, cái vương trượng quyền của kẻ áp bức. Chúa sẽ nghiền nát ra, như trong ngày chiến thắng Mađian. Bởi lẽ mọi chiếc giày đi lộp cộp của kẻ chiến thắng, mọi chiếc áo nhuộm đẫm máu đào, sẽ bị đốt đi và trở nên mồi nuôi lửa.

Bởi lẽ một hài nhi đã sinh ra cho chúng tôi, và một người con đã được ban tặng chúng tôi. Người đã gánh nhận vương quyền trên vai, và thiên hạ sẽ gọi tên Người là "Cố vấn kỳ diệu, Thiên Chúa huy hoàng, Người Cha Muôn Thuở, Ông Vua Thái Bình".

Người sẽ mở rộng vương quyền, và cảnh thái bình sẽ vô tận; Người sẽ ngự trên ngai vàng của Đavít và trong vương quốc Người, để củng cố và tăng cường, trong sự công minh chính trực, ngay tự bây giờ và cho đến muôn đời. Lòng ghen yêu của Chúa thiên binh sẽ thực thi điều đó.

Đó là lời Chúa.

BÀI ĐỌC II: Ef 1, 3-6. 15-18

Chúc tụng Thiên Chúa là Thân Phụ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Trong Ðức Kitô, từ cõi trời, Người đã thi ân giáng phúc cho ta hưởng muôn vàn ơn phúc của Thánh Thần. Trong Ðức Kitô, Người đã chọn ta trước cả khi tạo thành vũ trụ, để trước thánh nhan Người, ta trở nên tinh tuyền thánh thiện, nhờ tình thương của Người.

Theo ý muốn và lòng nhân ái của Người, Người đã tiền định cho ta làm nghĩa tử nhờ Ðức Giêsu Kitô để ta hằng ngợi khen ân sủng rạng ngời, ân sủng Người ban tặng cho ta trong Thánh Tử yêu dấu.

Bởi vậy, cả tôi nữa, từ khi được nghe nói về lòng tin của anh em vào Chúa Giêsu, và về lòng mến của anh em đối với toàn thể các thánh, tôi không ngừng tạ ơn Thiên Chúa vì anh em, khi nhắc tới anh em trong những lời cầu nguyện của tôi. Tôi cầu xin Chúa Cha vinh hiển, là Thiên Chúa của Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, ban cho anh em thần khí khôn ngoan để mặc khải cho anh em nhận biết Người. Xin Người soi lòng mở trí cho anh em thấy rõ, đâu là niềm hy vọng anh em đã nhận được, nhờ ơn Người kêu gọi, đâu là gia nghiệp vinh quang phong phú anh em được chia sẻ cùng các thánh.

BÀI PHÚC ÂM: Mc 10, 13-16

Người ta dẫn trẻ em đến với Ðức Giêsu, để Người chạm tay vào chúng. Nhưng các môn đệ xẵng giọng với chúng. Thấy vậy, Người bực mình nói với các ông: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng. Thầy bảo thật anh em: Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa như một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào". Rồi Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng.

Mở đầu phần lời nguyện giáo dân, Đức Thánh Cha nói:

Anh chị em thân mến,

Giờ đây chúng ta dâng những lời cầu nguyện cho cộng đồng của chúng ta và cho toàn thế giới, chúng ta hãy cầu nguyện cùng Chúa Kitô, không chỉ cho bản thân chúng ta và những nhu cầu riêng của chúng ta, nhưng còn cho toàn dân.

Lần lượt anh chị em giáo dân đã dâng lên những ý nguyện sau bằng tiếng Tagalog:

Cầu cho Giáo Hội, là mẹ và là thầy dạy

Chúng ta hãy cầu nguyện để Giáo Hội có thể tiếp tục trung thành trong việc thực hiện sứ vụ giảng dạy, hướng dẫn và bổ dưỡng con cái mình. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

Cầu cho Giáo Hội Đức Thánh Cha Phanxicô, các giám mục và tất cả hàng giáo sĩ

Chúng ta hãy cầu nguyện để các vị có thể có sức mạnh chăn dắt cách quảng đại đàn chiên đã được vị Mục Tử Nhân Lành ủy thác cho các vị. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

Cầu cho các quốc gia trên thế giới

Chúng ta hãy cầu nguyện để các quốc gia có thể làm việc cùng nhau hướng tới cuộc đối thoại về tình liên đới, một nền văn hóa hòa bình, sự chia sẻ công ích, và một xã hội quảng đại gồm đông đảo những con người thiện chí. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

Cầu cho chính quyền.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người giữ các chức vụ công quyền để họ có thể luôn luôn tìm kiếm những phương thế cai trị công chính, công bình và lòng thương xót, và lãnh đạo người dân chúng ta với sự trung thực và liêm chính. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

Cầu cho những người nghèo, người già, người bệnh và tất cả những người đang quẫn bách.

Chúng ta hãy cầu nguyện để họ có thể được củng cố bởi tình yêu của chúng ta dành cho họ như anh chị em với nhau. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

Cầu cho tất cả những ai hiện diện nơi đây

Chúng ta hãy cầu nguyện cho chúng ta được biết canh tân đời sống đức tin và tham gia vào việc hình thành Giáo Hội và xã hội theo những giá trị của Tin Mừng. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

Đức Thánh Cha cầu nguyện như sau:

Lạy Chúa xin lắng nghe với lòng xót thương những lời cầu nguyện của chúng con.

Lạy Chúa xin lắng nghe với lòng từ ái những lời nài van của những người đang kêu cầu danh Chúa.

Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Bắt đầu nghi thức sai đi, Đức Thánh Cha nói:

Anh chị em rất thân mến, chúng ta đã nhận được ánh sáng này trong phép rửa tội và được giao phó để giữ cho ánh sáng này bừng cháy.

Chúng ta đã cam kết sẽ lan truyền ánh sáng này khi chúng ta đón nhận bí tích Thêm Sức. Vậy giờ đây tôi yêu cầu anh chị em:

Hãy giữ ngọn lửa đức tin nàt sống động trong trái tim anh chị em.

Hãy luôn luôn tiến bước như những con cái ánh sáng.

Đây là nhiệm vụ của mọi Kitô hữu:

Lumina pandere, truyền bá ánh sáng và hãy nói với thế giới về tình yêu của Thiên Chúa.

Sau đó, ngài ban phép lành cho cộng đoàn.