Cuộc hành hương hàng năm của các giám mục Âu châu và Mỹ châu của Ban Điều hợp Thánh Địa đang diễn ra tại Giêrusalem trong tuần này. Các giám mục đến thăm Gaza hôm Chúa Nhật và viếng thăm một số khu vực bị phá hủy nặng nề nhất sau khi cuộc chiến mùa hè năm ngoái giữa Israel và Hamas.

Đức Thượng phụ Latinh Giêrusalem, Fouad Twal nói rằng ngài rất vui mừng vì các giám mục đã đến trong năm nay để làm chứng cho những gì ngài mô tả là hoàn cảnh "thảm khốc" mà Thánh Địa đang trải qua.

Đức Thượng phụ Twal nói: "Bên ngoài Thánh, không ai có thể nói rằng mình không biết tình trạng thảm khốc của chúng tôi. Đó là lý do tại sao sự hiện diện của các giám mục quan trọng đến như vậy. Những gì chúng tôi đang kêu cầu, tìm kiếm, là sự liên đới hơn. Cảm thông với chúng tôi, cầu nguyện với chúng tôi và làm những gì anh chị em có thể làm để đạt được hòa bình là điều mà chúng tôi đang tìm kiếm và cho đến bây giờ chúng tôi không thể có được".

Đức Thượng phụ Twal nói thêm: "Điều tốt nhất đã xảy ra là chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô vào năm ngoái. Nhưng cùng lúc đó, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn trước. Chúng tôi đang hành động nhưng đồng thời ma quỷ cũng hoạt động. Vì vậy, chúng tôi dựa vào sự giúp đỡ, liên đới và cầu nguyện của anh chị em".

Đức Thượng phụ Twal nói rằng Giáo Hội và cộng đồng Kitô giáo địa phương thật hạnh phúc khi tiếp đón các giám mục đến từ rất nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Ngài nói các giám mục đến để thu thập thông tin về những gì đang xảy ra ở Thánh Địa để có thể làm công việc vận động nhiều hơn khi họ trở về quê hương.

Đức Thượng phụ Twal nói: "Thật là tốt đẹp nếu họ giúp chúng tôi và đồng thời liên đới với chúng tôi, đó là những gì chúng tôi cần nhiều hơn bao giờ hết".