PHAN THIẾT - Nhờ ơn Chúa và sự bảo trợ của Thánh Cả Giuse, công trình nhà khách, nhà giáo lý và nhà xứ giáo xứ Rạng đã hoàn thành, sau 11 tháng thi công. Công trình này nhắm đến phục vụ mọi đoàn thể, mọi khách thăm quan du lịch đến với Phan Thiết thành phố biển này. Giáo xứ Rạng nằm bên bờ biển sóng gió rì rào, có hàng dừa xanh xanh đứng nghiêng nghiêng đón ánh nắng rạng đông và cũng gần các địa điểm du lịch như Mũi Né, Hòn Rơm, Đá Ông Địa…, là nơi có nhiều khách nước ngoài đến thăm quan. Các công trình ấy đống góp vào một bước sự phát triển của giáo xứ, đem lại nhiều điều kiện phục vụ mọi người, trong cũng như ngoài nước, và cũng là điều kiện loan báo Tin mừng cho muôn dân.

Hình ảnh

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, và Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, Giáo xứ Rạng còn hân hoan mừng Đức Cha Giuse Giám Mục Giáo Phận về ban Bí tích Thêm Sức cho các em trong dịp lễ này. Đây quả là một ngày nhiều niềm vui cho Giáo xứ Rạng.

Lúc 9g sáng Chúa Nhật ngày 11/01/2015 nhằm ngày lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa, Đức Cha chủ sự nghi thức làm phép và các băng khánh thành các công trình nhà khách, nhà giáo lý và nhà xứ; cùng với ngài có Cha Giám Đốc chủng viện Nicolas và quý các cha đồng tế.

Sau các nghi thức ấy, đoàn rước cùng các em thêm sức tiến vào nhà thờ dâng thánh lễ tạ ơn và Đức Cha ban Bí Tích Thêm Sức cho các em. Bài giảng nói về biến cố Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan để bắt đầu sứ vụ công khai rao giảng của mình. Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa đánh dấu khởi đầu một mùa phụng vụ mới, mùa Thường niên và kết thúc mùa Giáng Sinh.

Nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức cho các em được cử hành sau bài giảng của Đức Cha. Ước gì, sau khi lãnh nhận Bí tích ấy các em được trưởng thành đức tin, sẵn sàng làm “chiến sĩ” Chúa Kitô, làm chứng nhân cho Tin Mừng trong một xã hội ngày hôm nay, đặc biệt tại Giáo xứ Rạng này.

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cám ơn Đức Cha, Cha chính xứ Giuse, quí cha, quý tu sĩ nam nữ đến hiệp thông dâng lễ-cầu nguyện cho giáo xứ và tỏ lòng biết ơn quý ân nhân đã quảng đại dâng hiến đất đai cho giáo xứ xây dựng được những cơ sở như hôm nay, nhằm phục vụ cho nhu cầu cho giáo xứ, giáo phận và các khách thăm quan du lịch. Xin Chúa ban muôn ơn lành xuống Đức Cha, Quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, và quý khách gần xa.

Đặc biệt, trước khi ra về, mọi người cùng chung vui bữa tiệc đã dọn sẵn tại khuôn viện nhà mục vụ giáo xứ. Xin chúc Giáo xứ Rạng ngày càng phát triển về cả cơ sở vật chất lẫn tinh thần, hầu dẫn đưa mọi người về Chúa Kitô, Ngài mới là “công trình đích thực” cần xây dựng mỗi ngày trong suốt đời ta. Nên nhớ rằng dù công trình nào hoàng tráng tới mức độ nào đi nữa, trải qua năm tháng sẽ “không còn hòn đá nào trên hòn đá nào”, chỉ có Đức Kitô mới là vĩnh cữu, hằng có đời đời