Câu lạc bộ Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận khai mạc chương trình Mạn đàm: “Phương pháp đọc sách, nghĩ lại về văn hóa hay thế nào là người có văn hóa”

"Đọc sách là biết cách đứng trên vai những người khổng lồ". Thông điệp quan trọng được Họa sĩ Nguyên Hưng chia sẻ trong buổi khai mạc chương trình.

Hà Nội - Tối thứ 7, ngày 10/01/2015, chương trình Mạn đàm "Phương pháp đọc sách, nghĩ lại về văn hóa hay thế nào là người có văn hóa" do Câu lạc bộ Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận tổ chức đã chính thức khai mạc tại Hội trường Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của các thành viên trong Câu lạc bộ, quý Cha trong nhà Dòng, Quý Tu sĩ nam nữ, các tri thức, và đông đảo bạn trẻ đang sinh sống và học tập tại Hà Nội.

Họa sĩ Nguyên Hưng, người có nhiều kinh nghiệm về vấn đề đọc sách sẽ dẫn dắt các buổi mạn đàm. Ngoài vấn đề chuyên môn, ông Hưng được cộng đồng tri thức đánh giá cao trong vấn đề tiếp cận Sách và vấn đề Văn hóa. Hiện tại, vị Họa sĩ này cũng là thành viên Ban Cố vấn của Ủy Ban Nghệ Thuật Thánh trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, chương trình Mạn đàm sẽ diễn ra trong 6 buổi, được tổ chức vào thời gian 17h30 - 21h30 các ngày từ 10 - 15/01/2015.

Tại buổi mạn đàm đầu tiên, diễn giả đã chia sẻ một cách tổng quan về sách, thế giới sách, về cách chọn sách, và phương pháp để đọc sách một cách hiệu quả. Ngoài ra, những thắc mắc của các tham dự viên cũng được diễn giả giải thích một cách đầy đủ.

Nội dung "Để tự học có hiệu quả" sẽ là một phần rất quan trọng trong chuỗi chương trình này. Tự học luôn là vấn đề khó khăn đối với người học, vậy nên việc tiếp cận một phương pháp học khoa học và hiệu quả sẽ giúp người học tiết kiệm thời gian công sức. Nội dung của buổi chia sẻ này sẽ bao gồm cả vấn đề Lý thuyết và thực hành, nhằm giúp các tham dự viên, đặc biệt là những người đang học ở mọi trình độ đạt được hiệu quả tối đa khi tự mình tiếp cận, phân tích và thu nhận các thông tin trong quá trình tự học.

Ngoài các chuyên đề về sách, diễn giả Nguyên Hưng cũng sẽ cùng với các học viên trao đổi về "Văn hóa và người có văn hóa", với cách tiếp cận từ góc độ Cá nhân luận và Toàn cầu hóa. Đây cũng được xem là chủ đề rất hấp dẫn, mới mẻ và rất thiết thực đối với cộng đồng, nhất là bộ phận những người trẻ trong bối cảnh xã hội hiện nay. Nội dung này sẽ được chia sẻ vào hai buổi cuối cùng của chương trình.

Chương trình “Mạn đàm Phương pháp đọc sách, nghĩ lại về văn hóa hay thế nào là người có văn hóa” là một chương trình chuyên đề, nằm trong chuỗi các hoạt động chuyên môn do Câu lạc bộ Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận tổ chức, nhằm cụ thể hóa sứ mệnh nâng cao tri thức, sự hiểu biết của cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ. Năm 2014, các chương trình về nhân bản, giới tính, về khoa học, về Thánh Kinh… đã được CLB tổ chức một cách hiệu quả, với sự tham dự của hàng nghìn người từ mọi thành phần trong xã hội, cả Công Giáo lẫn người không Công Giáo.

Tín Thác