Cộng đoàn Kitô hữu của Gaza lại là tâm điểm của chuyến thăm Thánh Địa năm nay của các Giám mục từ khắp Âu Châu, Bắc Mỹ và Nam Phi nhằm hỗ trợ các cộng đoàn Kitô giáo địa phương và sứ vụ của Giáo Hội nhằm phục vụ tất cả mọi người ở Thánh Địa. Chuyến thăm Thánh Địa của các giám mục diễn ra từ ngày 11 đến 15 tháng Giêng năm 2015.

Các Giám mục có thể sẽ thẩm tra những hậu quả lâu dài của chiến dịch quân sự "bảo vệ biên giới" của Israel gây ra cho người dân Dải Gaza với hơn 2,000 nạn nhân, trong đó có hơn 500 trẻ vị thành niên. Sau khi cử hành Thánh Lễ với cộng đoàn Công Giáo, các Giám mục sẽ đến thăm các trường học và bệnh viện Kitô giáo để hỗ trợ cho các giáo viên và nhân viên y tế. Sau chuyến thăm hai ngày tới Dải Gaza, các Giám mục sẽ đến Sderot, một thị trấn của Israel bị hỏa tiễn từ Gaza bắn trúng trong trong cuộc xung đột. Các ngài cũng sẽ đến thăm thung lũng Cremisan, nơi kế hoạch xây dựng bức tường an ninh của Israel đang đe dọa đời sống của hơn 50 gia đình Kitô hữu Palestine.

Trong số các Giám mục tham gia phái đoàn thăm Thánh Địa năm nay, do Đức Giám Mục người Anh Declan Ronan Lang dẫn đầu, có Đức Tổng Giám Mục Ý Riccardo Fontana, Đức Tổng Giám mục Tây Ban Nha Joan Enric Vives i Sicilia và Đức Giám Mục Stephen Ackermann của Đức.