Hoà chung niềm hân hoan với Giáo Hội mừng lễ Đức Mẹ Thiên Chúa. Sáng 31/12/2014, Gia đình Tận Hiến Đồng Công Miền Hố Nai thuộc 15 giáo xứ trong Hạt đã tề tựu về Nhà thờ giáo hạt, xứ Bắc Hải để tham dự Thánh lễ bổn mạng của Gia đình Tận Hiến Miền.

Hình ảnh

Hiện diện trong ngày quan thầy truyền thống này đã có sự tham dự quý báu của quý Cha quản Hạt, quý Cha Hạt trưởng, Cha đặc trách Miền Hố Nai Giuse Trần Phú Sơn, Cha đặc trách Gia đình Tận Hiến toàn quốc Giuse Maria Lương Thiên Triều, quý Cha đồng tế dòng Đồng Công, quý Thầy phụ trách của Dòng, Ban phục vụ Gia đình Tận Hiến của các Miền: Tân Mai, Phương Lâm, Hoà Thanh, Phú Thịnh, Giáo phận Xuân Lộc và đông đảo thành viên của Gia đình Tận Hiến 15 giáo xứ trong Hạt Hố Nai.

Giờ khai mạc được bắt đầu bằng bài múa hát tung hô Mẹ. Với lời nhạc sâu lắng, điệu múa uyển chuyển. Qúy anh chị em của Gia đình đã hoá thân thành những bông hoa tươi xinh dâng lên Mẹ hiền kính yêu, với nhiều tâm tình ngợi ca.

Sau nghi thức cung nghinh, lúc 9 giờ, là phần giảng huấn của Cha dòng Đồng Công Phanxico Salesio Trần Đình Tuý, Ngài chia sẻ với anh chị em của Gia đình về “Năm Tân-Phúc-âm-hoá đời sống Giáo xứ và Cộng đoàn”, cách riêng là làm sao để theo sát chủ đề mục vụ giáo phận: “Gia đình và Giáo xứ sống Bí tích Thánh Thể”. Với tâm tình đó, xuyên suốt bài chia sẻ, Ngài đã chỉ dẫn cho mỗi thành viên của Gia đình Tận Hiến hãy sống làm sao để cho “Chúa luôn ở trong nhà và ngự ở trong tâm hồn mỗi người mãi mãi”. Với mỗi gợi ý chi tiết cho vấn đề này, Ngài đã nhấn mạnh đến hai điểm Chầu Thánh Thể và Rước Mình Thánh Chúa. Bởi Bí tích Thánh Thể chính là tâm điểm, là lương thực nuôi sống thần linh. Và để sống Bí tích Thánh Thể hiệu quả đòi hỏi mỗi người phải có lòng tin vào Chúa, tránh đừng thể hiện bằng môi miệng mà bằng hành động thiết thực. Ứng với đức tin đó, mỗi người hãy thường xuyên tham dự các giờ Chầu Thánh Thể, rước lễ hằng ngày để Chúa tác động và làm cho chúng ta trổ sinh nhiều hoa trái thánh thiện, vì như Chúa đã từng nói: “Ai ăn mình ta và ở trong ta thì ta ở trong kẻ ấy” Ga (6,56), và “Ai ở trong Thầy thì Thầy ở trong kẻ ấy, và kẻ ấy sẽ sinh nhiều hoa trái” Ga (15,5). Sau cùng, Ngài nhắn nhủ Gia đình Tận hiến, nếu đã tận hiến cho Mẹ Maria rồi thì hãy dâng đời sống cho Mẹ, để qua Mẹ mỗi người sẽ được Mẹ dìu dắt đến với Chúa, nhất là được kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu.

Sau những giây phút lắng đọng tĩnh tâm là múa dâng hoa và mọi người sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Trong ý nghĩa của ngày lễ tạ ơn Chúa và mừng kính Đức Maria với tước hiệu Mẹ Thiên Chúa vào Tuần cuối Bát Nhật Giáng sinh. Chúng ta lại tiếp tục được chiêm ngắm màu nhiệm của Con Thiên Chúa nhập thể làm người trong thân phận đơn hèn, vừa ngắm nhìn Hài Nhi Giêsu vừa trông lên Mẹ Maria để noi gương mà bắt chước Mẹ “Xin vâng” trong mọi hoàn cảnh. Với tâm tình đó, chúng ta được mời gọi hãy ăn năn sám hối để xin lỗi Chúa, và với nhau để khi bước sang năm mới này mỗi người được trở nên xứng đáng hơn khi được tiếp tục là con Đức Mẹ. Cha đặc trách gia đình Tận Hiến Miền Hố Nai Giuse Trần Phú Sơn ngỏ lời đầu lễ.

Huấn từ trong phần giảng lễ với Gia đình Tận Hiến Đồng Công Miền Hố Nai, Cha đặc trách Gia đình Tận Hiến toàn quốc Giuse Maria Lương Thiên Triều đã chia sẻ với cộng đoàn tham dự về tổ ấm gia đình thực sự khi có tình thương của người Mẹ ấp ủ. Với Gia đình Tận Hiến thì khi đã tận hiến cho Mẹ Maria rồi thì phải sống đời nội tâm gắn kết với Chúa và với Mẹ, nhất là trong năm mới dương lịch này. Đó chính là linh đạo của nhà dòng. Vì lẽ đó mà hôm nay chúng ta đã đến với Mẹ Maria, bởi vì Mẹ chính là nhịp cầu giao hoà giữa các con của Mẹ. Và muốn được bình an tâm hồn thì mỗi người cần có mối tương giao khăng khít với Thiên Chúa và với Mẹ Maria, hãy luôn giữ tâm hồn trong sạch, vui vẻ và chấp nhận thánh ý Chúa. Đồng thời hãy “Xin vâng” như Đức Mẹ năm xưa thì bình an sẽ đến. Chúng ta hãy bằng lòng trong đức tin và nhìn lại thân phận nhiều tội lỗi, yếu đuối của mình để xin mẹ nâng đỡ, giúp chúng ta không bị vấp ngã, không bao giờ nản chí và ngã lòng trông cậy.

Mừng lễ hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho hoà bình cho thế giới, cách riêng cho từng thành viên Gia đình Tận Hiến và cho mỗi người chúng ta. Xin Đức Maria là Nữ Vương Hoà Bình tặng ban Vua bình an Giêsu cho thế giới tăm tối này và cho cả cộng đoàn Gia đình Tận Hiến toàn Miền nữa. Dù thời gian sắp tới sẽ có những khó khăn thử thách đang chờ và không biết phải đi như thế nào thì hãy đến với Mẹ, khóc với Mẹ, thân thưa với Mẹ, tâm sự và cầu nguyện với Mẹ, để xin Mẹ chuyển lời cầu đến cùng Chúa cho chúng ta. Hy vọng trong năm mới này, mỗi người chúng ta sẽ nhận ra được thánh ý Chúa, sống với niềm hy vọng mới, với cơ hội mới và bắt đầu cho sự khởi đầu mới.

Trong niềm hân hoan, cuối lễ, anh trưởng đại diện Gia đình Tận Hiến miền Hố Nai đã bày tỏ tinh thần biết ơn đến quý Cha quản hạt, quý Cha hạt trưởng, quý Cha và quý thầy đặc trách Gia đình Tận Hiến các Miền, cũng cám ơn quý anh chị trong Ban phục vụ Gia đình Tận Hiến giáo phận Xuân Lộc và các Miền lân cận, cách riêng là quý anh chị Ban phục vụ thuộc 15 giáo xứ trong Hạt đã ưu ái về hiệp thông trong Thánh lễ bổn mạng của Gia đình Tận Hiến miền Hố Nai. Đây là niềm vinh dự và khích lệ lớn lao. Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria ban cho quý Cha, quý Thầy, và quý anh chị luôn khoẻ mạnh, bình an và tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa. Gia đình Tận Hiến miền Hố Nai nguyện cố gắng trong sự vâng phục và cộng tác vào công tác mục vụ của giáo hạt, giáo xứ để đáp lại tình thương mà quý Cha, quý Sơ, quý Thầy và quý anh chị đã ưu ái dành cho miền Hố Nai trong ngày lễ bổn mạng này. Với tâm tình tạ ơn, Gia đình Tận Hiến miền Hố Nai đã tặng cho quý Cha đồng tế và quý Thầy đặc trách Miền những lẵng hoa tươi thắm để ghi nhận cho sự cảm ơn.

Thánh lễ kết thúc với nhiều ơn lành được chúc phúc cho cộng đoàn nhân dịp Năm Mới 2015 đang đến.