GX Thánh Khang: Hội thi cắm hoa mừng lễ Thánh Gia

Sáng 27/12/2014, GX Thánh Nguyễn Duy Khang, hạt Gia Định và Tu đoàn Tông Đồ Giáo sỹ Nhà Chúa (SDD) đã tổ chức hội thi cắm hoa chào mừng lễ Thánh Gia Chúa Giê-su, bổn mạng của giáo xứ và của Tu đoàn. Cuộc thi có chủ đề “Gia đình yêu thương” với sự tham dự của 55 thí sinh trong và ngoài giáo xứ. Cha bề trên Tu đoàn An-tôn Đoàn Văn Vinh, SDD, cùng với quý chức HĐ MVGX Thánh Nguyễn Duy Khang đã hiện diện từ đầu đến cuối để cổ vũ cho các thí sinh.

Xem Hình

Phần thi cắm hoa tại hội trường kéo dài khoảng 50 phút, dưới sự chứng kiến của Ban TC, BGK và các cổ động viên. Sau khi hết giờ thi, BGK đã làm việc chung và chọn ra 10 tác phẩm vượt trội để mời các tác giả lên thuyết trình về nội dung, ý nghĩa tác phẩm của mình, thời gian thuyết trình cho mỗi người là 2 phút.

Thí sinh có tuổi nhỏ nhất là 8, và lớn nhất là 70 tuổi, thành phần thí sinh có đủ nam nữ, người độc thân và có gia đình, tu sỹ và giáo dân… Phát biểu khai mạc cha An-tôn đã giới thiệu 10 vị trong Ban Giám khảo, cha cho biết đó là những vị có uy tín, là những nghệ sỹ nhiếp ảnh, họa sỹ, giáo viên đương nhiệm và nghỉ hưu của trường PTTH Gia Định v.v…

Phần thi cắm hoa tuy nhộn nhịp nhưng vẫn trật tự, phần thuyết trình khá sôi nổi gây hứng thú và giúp mọi người thấy được vai trò quan trọng của gia đình trong đời sống xã hội, đời sống tôn giáo. “ Đóa hoa to chính giữa là Chúa Hài Đồng, hai bông Vàng chanh hai bên là Đức Mẹ, Thánh Giuse, 4 bông nhỏ hơn chìa xuống phía dưới là gia đình con đang hướng về Thánh Gia Chúa” “5 bông hồng cẩm chướng thẳng hàng tượng trưng mối dâycủa cha: Nhân- Lễ- Nghĩa- Trí- Tín, 4 bông hồng còn ngậm sương lượn cong tượng trưng Công-Dung-Ngôn- Hạnh của mẹ” “Vòng tròn lớn là Tình yêu ba Ngôi Thiên Chúa, vòng tròn hình trái tim là gia đình nhỏ của tôi…” “Chiếc lồng tròn đan bằng dây là cung lòng người mẹ, đóa hồng nhỏ nấp bên trong là bào thai đang phát triển, hãy nâng niu bảo vệ những mầm sống không có khả năng tự vệ” “Bình men trắng hình đôi thiên nga quấn quýt nhau tượng trưng cho tình yêu đôi lứa” “Đóa Ly ngát hương là công sinh thành của mẹ, đóa tú cầu lung linh là ơn dưỡng dục của cha” “Ba cây nến trắng, hồng, vàng để chỉ Ba Ngôi Thiên Chúa che chở cho ba, mẹ và con”. Trích một vài câu trong các bài thuyết trình.

Xen giữa hội thi là một số bài hát về gia đình và về tình yêu Thiên Chúa, do quý thầy bên Tu Đoàn và một số thí sinh trình diễn.

Ngoài 7 giải khuyến khích và 3 gải Nhất, Nhì, Ba, một số giải thưởng đặc biệt được phát cho những thì sinh nhỏ và lớn tuổi nhất, ở xa nhất, đăng ký sớm nhất…. Giải Nhất thuộc về em một thiếu nhi nam mang số 35 và hai giải Nhì, Ba thuộc về hai thanh niên khéo tay khác.

Kinh phí tổ chức do GX cố gắng vận động từ một số nhà hảo tâm, tương đương kinh phí làm Cây Thông và Hang Đá Giáng Sinh năm nay. Những tác phẩm đoạt giải được “cắm” trong nhà thờ và một số nơi trang trọng trong ngày lễ Thánh Gia hôm sau.

Phần kết thúc khá ấn tượng và không có trong chương trình, khi cha Tiến Lộc phất nhịp cho tất cả thí sinh, Ban TC, Ban GK, các cổ động viên cùng hát bài “Và Con Tim Đã vui Trở lại”. “Lần một cần lắng đọng tâm hồn lại theo lời hát nên không vẫy tay, lại có một, hai người vẫy, đến gần cuối của lượt hai, niềm vui sắp òa vỡ thì lại chẳng thấy ai vẫy tay!” Cha nói.