GIÁO XỨ MẸ Thiên Chúa: MỪNG ĐẠI LỄ GIÁNG SINH -

ĐÓN NHẬN 9 TÂN TÒNG – VÀ HỢP THỨC HÓA MỘT ĐÔI HÔN PHỐI

Trong niềm vui chung của toàn thể nhân loại nói chung và Giáo Hội Công Giáo nói riêng, Tối 24/12/2014, giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã tổ chức thánh lễ trước tiền sảnh nhà thờ để mừng đại lế Giáng Sinh.

Xem Hình

Từ buổi chiều, khi mặt trời chưa lặn, nhiều người lương dân và các tôn giáo khác đã dến để chiêm ngắm hang đá. Năm nay, giáo xứ Mẹ Thiên Chúa làm một hang đá rất lớn, bao trùm cả tiền sảnh nhà thờ và hai dãy cây thông ở hai bên lề đường, tạo nên một bầu khí hân hoan để mừng Ngôi HaiThiên Chúa xuống thế làm người.

20 giờ bắt đầu canh thức Chúa Giáng Sinh. Hoạt cảnh diễn lại Ơn Cứu độ đã khởi đi từ sự sáng tạo của Thiên Chúa, rồi con người vấp ngã, và cuối cùng là sự cứu chuộc của Ngôi Hai. Trong giờ canh thức, ước lượng người tham dự khoảng hơn 5000 người, đây là con số kỷ lục từ trước đến nay. Thánh lễ được cử hành vào lúc 21giờ 30, trong bài chia sẽ Tin Mừng, Cha Giuse Nguyễn Công Hoàng, chính xứ Mẹ Thiên Chúa đã nói về cái Tâm và cái Đức trong hành trình đón nhận ơn Cứu Độ, Sau đó, cha Giuse đã ban Bí tích Rửa Tội cho 9 dự tòng và 3 trẻ sơ sinh, đồng thời hợp thức hóa một đôi hôn phối. Trong số tân tòng nầy có chị Nga là em ruột của ông mục sư đang hoạt động tại đảo Phú Quốc và một gia đình anh chị Ngọc và Hiền cùng với 2 người con nhỏ. Đây quả là đêm hồng phúc và niềm vui tràn đầy ân sủng của Chúa Hài Đồng trong đêm Giáng Sinh.

Xin Chúa Giêsu Hài Đồng ban phúc lành cho toàn thể nhân loại. Cách riêng cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Mẹ Thiên Chúa chúng con, để chúng con sống xứng đáng với ơn Cứu độ của Chúa, hầu mọi người nhận ra Chúa qua đời sống của chúng con, để họ cũng được trở thành con của Chúa. Amen.

Ignhatio Phan Đình Long