Triều Giáo Hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô đã bắt đầu vào ngày 13 tháng Ba năm 2013. Sau gần hai năm ở ngôi Giáo Hoàng, đông đảo dân chúng trên toàn thế giới đã tỏ ra nồng nhiệt mộ mến ngài đặc biệt là ở các quốc gia Công Giáo. Một nghiên cứu mới đây của Trung tâm nghiên cứu Pew cho biết như trên.

Nghiên cứu của Pew cho thấy bình quân 60% người được hỏi bày tỏ lòng mộ mến ngài cách đặc biệt trong 43 quốc gia được nghiên cứu. Chỉ có 11% có quan điểm bất lợi với Đức Giáo Hoàng; và 29% không đưa ra một đánh giá nào.

84% người Châu Âu và 72% dân chúng châu Mỹ Latinh đánh giá rất cao Đức Giáo Hoàng. Con số này là 44% ở Châu Phi và 41% ở châu Á. Tỷ lệ này thấp hơn ở châu Âu và châu Mỹ Latinh chủ yếu là do tỷ lệ đông đảo những người không có ý kiến: 40% ở châu Phi và 45% ở châu Á.

Tại Trung Đông, 25% những người được hỏi đánh giá tích cực về Đức Giáo Hoàng. 25% đánh giá tiêu cực và 41% không có ý kiến.

Nghiên cứu Pew cho thấy một sự khác biệt rõ rệt giữa các phản ứng của người Công Giáo và không Công Giáo, đặc biệt là ở Mỹ Latinh. Phần đông người không Công Giáo nói họ không có ý kiến.