MẤT CHÌA KHÓA
N2T

Có một người đang tìm chìa khóa xe bên ngoài nhà, người hàng xóm thấy vậy thì cũng tìm giùm cho, nhưng tìm rất lâu mà cũng không thấy. Thế là hỏi:
- “Anh chắc chắn là nó rơi ở đây chứ ?”
Trả lời:
- “Không, tôi mất chìa khóa ở trong nhà.”
Người hàng xóm nói:
- “Vậy thì tại sao không tìm trong nhà mà lại ra tìm bên ngoài này ?”
Người ấy đáp:
- “Bởi vì bên ngoài nhà rộng và sáng hơn nhiều !!”
(Ngôn ngữ kỳ diệu của tâm hồn)

Suy tư:
Ở đời, có một vài người Ki-tô hữu có những chuyện ngồ ngộ như thế này:
- Mất chìa khóa trong nhà nhưng ra ngoài nhà để tìm vì bên ngoài rộng và có ánh sáng, đó là lý luận của người có đầu óc “tưng tưng”.
- Nhà thờ ở sát bên nhà mà không đi lễ vì lý do là không có thời giờ, nhưng nhà hàng máy lạnh xa mấy cây số cũng cứ đi dù đang giờ làm việc, đó là lý luận của người chỉ có đạo trong giấy Rửa Tội.
- Nhà thờ giáo xứ mình cũng có đài Đức Mẹ Ma-ri-a nhưng không muốn đến cầu nguyện, mà chỉ thích đến tượng Đức Mẹ Fa-ti-ma ở Bình Triệu hoặc đài Đức Mẹ ở nhà thờ dòng Chúa Cứu Thế, với lý do...ngồ ngộ là Mẹ ở hai chỗ này linh hơn, đó là lý luận của người đức tin yếu kém lệch lạc.
- Trong gia đình anh em cháu chắt ruột thịt túng thiếu đói nghèo cần mình giúp đỡ nhưng lại không giúp, mà chỉ đem tiền đi ủng hộ đoàn thể này, giúp đỡ cho phái đoàn kia để lấy tiếng tăm vinh dự và hãnh diện với mọi người, đó là hành động của người Ki-tô hữu chỉ có bác ái trên mặt mà trong lòng thì không có.
Giữ vững đức tin, xin Chúa ban thêm đức tin và thực hành đức tin thì không có gì làm lay chuyển được tâm hồn của những người Ki-tô hữu, bởi vì đức tin là chìa khóa để họ tìm Chúa trong chính cuộc sống của mình, cho nên dù sống trong hoàn cảnh nào, đi lễ nhà thờ nào, viếng đài Đức Mẹ nào.v.v... thì đối với họ cũng như nhau mà thôi.
Bởi vì, chìa khóa cuộc sống của họ chính là đức tin vậy !

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư

------------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info