GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG - THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC

Thời tiết cuối năm thật là dễ chịu. Khu vực tỉnh Bình Dương, những giọt nắng vàng như xuyên thủng tán lá của hàng cây cao, cùng những làn gió mát mang theo hương sắc của các loại hoa, hòa quyện với nhau, tạo thành một bầu khí thật trong lành.

Dọc theo hàng rào khuôn viên, những cành bông giấy, đủ màu, nương theo ngọn gió nhẹ như đang vẫy chào đoàn người gần xa đang tiến về khuôn viên nhà thờ Chánh tòa Giáo phận Phú Cường để tham dự Thánh lễ Truyền Chức Linh Mục cho 9 thầy phó tế.

Xem Hình

Đúng 9 giờ sáng ngày 28/11/2014, trong tiếng kèn đồng trỗi lên khúc nhạc thánh “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca…) là đoàn đồng tế có: Quý tân chức (9 thầy), quý linh muc (160 cha), đi sau cùng là Đức Cha Phêrô và Đức Cha Giuse.

Ước khoảng có 200 tu sĩ nam nữ và 1000 giáo dân hiện diện trong ngôi nhà thờ, chỗ ngồi tuy chật nhưng không nóng.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa là nghi thức truyền chức linh mục.

Khi nghe đọc tên, quý tiến chức, bước ra giữa cung thánh, trước mặt Đức Giám Mục.

Danh sách quý tiến chức:

1/ Phaolô Hoàng Mạnh Huy.

2/ Antôn Nguyễn Sĩ Quân.

3/ Giuse Đỗ Văn Hùng.

4/ Phaolô Nguyễn Phú Cường.

5/ Phêrô Nguyễn Chí Công.

6/ Phanxicô Xavie Phạm Quốc Việt.

7/ Giuse Nguyễn Anh Tuấn.

8/ Giuse Maria Phạm Tường Thành.

9/ Phaolô Nguyễn văn Phán.



Thánh lễ đã diễn ra khoảng 2 giờ đồng hồ nhưng mọi người không cảm thấy nóng lòng. Ngược lại, khi nhìn mọi người chung quanh ai cũng thành tâm hướng về cung thánh, lắng nghe Đức Cha chủ tế diễn giải, dâng lời nguyện, như nuốt từng lời. Bên cạnh đó là những vị khách phương xa (Hàn Quốc). Họ đã không quản ngại đường xa, mà đến đây cùng hiệp thông cầu nguyện. Chắc rằng Thiên Chúa rất vui khi nhìn xuống đàn chiên của Ngài biết yêu thương và bao bọc cho nhau.

Được biết: Trong 9 tân chức có 2 vị đã tu học ở Hàn Quốc.

Sau lời cảm ơn của các cha mới mà cha phêrô Nguyễn Chí Công đại diện. Đức Cha Giuse có đôi lời nhắn nhủ tới các cha mới.

Chúc mừng các cha mới. Phàm cái gì mới rồi cũng sẽ cũ. Mới thì nhớ, cũ mau quên. Các cha mới phải luôn sống trong tâm tình mới mỗi ngày, bởi vì, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói: “Chính Đức Giêsu Kitô đã yêu thương tôi”. Chính Đức Giêsu đã yêu thương tuyển chọn các cha mới đây, và bổn phận chúng ta là phải sống xứng đáng với ơn ấy.

Linh mục cũng bất toàn và đôi khi bất xứng nữa. chúng ta hãy cầu nguyện nhiều cho các linh mục, để các ngài, qua ơn Chúa, luôn hoàn thành tốt sứ vụ được giao cho và là tấm gương cho nhiều người noi theo.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 30, nhiều người ở lại xin các cha mới đặt tay cầu nguyện và chụp hình lưu niêm với các cha.

Tôma Đỗ Lộc Sơn