Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Seattle Mừng Lễ Chúa Kitô Vua

Tukwila. Hôm nay ngày 23 tháng 11 năm 2014 Chúa Nhật 34 mùa thường niên kết thúc năm phụng vụ, Giáo Hội mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam TGP Seattle mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ là lễ Bổn Mạng. Thánh lễ được cử hành vào lúc 9giờ 30 một cách trọng thể do linh mục chánh xứ Đào Xuân Thành chủ tế và linh mục phụ tá Nguyễn Sơn Miên đồng tế.

Xem Hình

Đúng 9 giờ 30, một vị trong ca đoàn đọc lời dẫn lễ với giọng đọc khá truyền cảm: “hoà chung niềm vui với Giáo Hội chúng ta mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, vua tình yêu, vua sự thật, Ngài là Alpha và Omêga, là khởi nguyên và là cùng đích. Chúng ta có một vị Vua hòa bình, vị Vua nhân hậu luôn yêu thương và dẫn dắt đoàn chiên trên đồng cỏ xanh tươi, và thần dân của Ngài là những kẻ luôn hướng về chân - thiện - mỹ, đồng thời chúng ta sẵn sàng vâng nghe lời Người.”

Lời dẫn lễ vừa dứt, ca đoàn hát bài ca nhập lễ, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm cùng với cờ đoàn theo nghi đoàn cung nghi Thánh Giá tiến lên cung thánh nhịp nhàng theo tiếng hát.

Mở đầu thánh lễ cha củ tế chào mừng cộng đoàn dân Chúa hiện diện, ngài nói: “Thưa quý ông bà và anh chị em, hôm nay Giáo Hội mừng kính trọng thể lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, ngài là Alpha và Omega là khởi thủy và cùng đích. Hoà chung với Giáo Hội Đoàn Liên Minh Thánh Tâm của giaó xứ chúng ta mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ Bổn Mạng của Đoàn, Đoàn chọn Chúa Kitô Vua Vũ Trụ làm Quan Thầy, đặc biệt Đoàn mừng 10 năm thành lập. Xin chúc mừng tất cả các thành viên đoàn Liên Minh Thánh Tâm. Xin cho một tràng pháo tay để cùng chào đón nhau trong niềm vui tạ ơn của ngày trọng đại này “.

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Lời Chúa. Bài tin mừng Thánh Matthêu đã nêu lên hình ảnh của ngày phán xét qua lời phán của Chúa Giêsu: “Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Con Người đến trong vinh quang, có hết thảy mọi thiên thần hầu cận, Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người. Muôn dân sẽ được tập họp lại trước mặt Người, và Người sẽ phân chia họ ra, như mục tử tách chiên ra khỏi dê. Chiên thì Người cho đứng bên phải, còn dê ở bên trái.”

Hình ảnh chiên và dê được ví như kẻ lành và người dữ sẽ được vị mục tử nhân lành là Đức Kitô phân xử một cách minh bạch theo bài tin mừng với lời chúc phúc cho chiên bên hữu và chúc dữ cho dê bên tả.

Bài giảng trong thánh lễ, cha chủ tế nhấn mạnh về quyền uy của vị Vua nhân từ là Đức Giêsu Kitô là Vua Vũ Trụ, Ngài không phải là Vua của quyền lực trần gian, khi đề cập đến ngày lễ Bổn mạng của Đoàn Liên Liên Minh Thánh Tâm, ngài nói: Anh em đoàn viên LMTT là những thành viên nòng cốt về đời sống đạo đức của từng gia đình và cũng là những thành viên gương mẫu luôn dấn thân phục vụ giáo xứ trong nhiều công tác như phụ trách phụng vụ, chầu Giờ Thánh, rước kiệu Thánh Thể … Đoàn luôn hướng đến việc cổ vũ lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa. Đoàn giữ vai trò phát động phong trào Gia Đình Tôn Vương… Xin Thánh Tâm Chúa nhân từ và yêu thương ban cho từng đoàn viên luôn được thêm lòng hăng say trong việc cổ vũ phong trào tôn sùng Thánh Tâm Chúa..”

Sau bài giảng là nghi thức Tuyên hứa: anh Đoàn trưởng bước lên vị trí cử hành nghi thức tuyên hứa và nói: Kính thưa cha linh hướng, kính thưa cha đồng tế thánh lễ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Hôm nay chúng con kính mời cha linh hướng của đoàn chủ sự nghi thức tuyên hứa của một số anh em đoàn viên, những anh em này đã qua thời gian thử thách, hôm nay những anh em này xin tuyên hứa để trở thành những đoàn viên chính thức, xin các anh có tên sau đây bước lên vị trí để tuyên hứa: Giuse Mai Nhuệ Anh, Giuse Nguyễn Hoàng Thân, Giuse Đỗ Kim Ngân, Antôn Nguyễn Hữu Bửu, Vincentê Phạm Văn Bản và xin mời tât cả các đoàn viên cũ lên tuyên hứa lại hằng năm để nhắc lại lời hứa của mình. Cha linh hướng chủ sự đọc lời nguyện cầu, đoạn tất cả các đoàn viên đưa tay phải phải lên và đọc lời tuyên hứa như sau: “Để yên ủi Thánh Tâm Chúa, con xin long trọng tuyên hứa cùng Chúa, con không còn tham vọng nào khác, ngoài tham vọng sống chính sự sống của Thánh Tâm Chúa. Con hứa trung thành và siêng năng trong việc đền tạ Thánh Tâm Chúa, ít nữa mỗi tháng một lần để đền bù vì nhân loại đã xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa. Con sẽ nên gương sáng trụ cột gia đình, luôn cổ vũ lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa trong gia đình, trong Cộng Đoàn giáo xứ và hứa tuân giữ các luật của phong trào Liên Minh Thánh Tâm trong Giáo Hội hoàn vũ. Con xin hứa.” Cha chủ sự nhân danh linh mục tuyên uý chấp nhận lời tuyên hứa với đoạn kết nhấn mạnh: Anh em là những chiến sĩ tiên phong trong việc truyền bá lòng Tôn Sùng Thánh Tâm Chúa “ Buổi tuyên hứa chấm dứt với lời chúc mừng của cha linh hướng. Niềm vui của đoàn hôm nay là có những vị già yếu như anh Bùi Hoàng Thư đi không vững cũng tham dự nghi thức tuyên hứa một cách sốt sắng.

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Nguyễn Kiên Chủ Tịch HĐMV có lời chúc mừng đoàn Liên Minh Thánh Tâm và bày tỏ tâm tình với lời nhấn mạnh: “Xin cám ơn các bác, các chú, các anh trong Đoàn LMTT, nhìn vào gương sáng của quý bác, quý chú, và quý anh, con luôn cám ơn sự hy sinh của đoàn trong nhiều công tác dấn thân phục vụ giáo xứ, khi được làm việc chung với quý vị, cá nhân con cảm thấy vui và học hỏi được nhiều điều đáng học. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa chúc lành cho đoàn và xin cho đoàn luôn được thăng tiến..” Anh Đoàn Trưởng cũng đã bày tỏ lòng cám ơn đối với cha linh hướng, cha phụ tá, Hội Đồng Mục Vụ và toàn thể cộng đòan dân Chúa, trước khi dứt lời anh đoàn trưởng nói: “sau Thánh Lễ kính mời quý cha, tất cả gia đình Liên Minh Thánh Tâm, quý chức trong các Hội Đồng, anh chị em ca đoàn Tin Yêu và toàn thể quý vị tham dự tiệc mừng với đoàn LMTT tại Hội Trường giáo xứ. Cha chánh xứ một lần nữa ân cần chúc mừng anh em đoàn LMTT, đặc biệt mừng 10 năm thành lập đoàn. Ngài nói: “Xin Thánh Tâm Chúa luôn phò trợ và đồng hành với từng đoàn viên trong mọi công tác phục vụ tha nhân và giáo xứ, Giáo Hội..”

Buổi liên hoan được cha linh hướng khai mạc lúc 10 giờ 40 với sự tham dự khá đông đảo của các vị đại diện các Cộng Đoàn, Hội Đoàn, Hội Đồng mục Vụ, Ca Đoàn Tin Yêu hát lễ, cùng toàn thể gia đình đoàn viên LMTT. Tiệc mừng chấm dứt lúc 12 giờ 40, mọi ngươì ra về trong tâm tình tạ ơn.

Nguyễn An Quý