LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG: TĨNH TÂM NĂM 2014

Theo chương trình mục vụ năm 2014, Linh Mục Đoàn Giáo Phận Phú Cường sẽ tạm gác lại mọi công việc thường nhật, thực hiện một chuyến hành trình “đi ra khỏi nơi đang cư ngụ ” để đến một nơi cách xa hơn 300 km.

Sáng Thứ Hai, 17.11.2014, tại Nhà Chung Phú Cường, đoàn xe ca gồm 03 chiếc – trên đó có Đức Giám Mục Giáo Phận và 126 Linh Mục – xuất phát, thẳng tiến về vùng trời cao nguyên và sau hơn tám giờ di chuyển, đoàn đã đến điểm hẹn: Trung Tâm Don Bosco K’Long, thuộc Giáo Phận Đà Lạt.

Xem Hình

Chương trình Tĩnh Tâm Năm 2014 của Linh Mục Đoàn Giáo Phận Phú Cường được khai mạc và thực hiện bởi sự hướng dẫn của Đức Cha Mat-thêu Nguyễn Văn Khôi – Giám mục Giáo Phận Qui Nhơn, theo nội dung với chủ đề chính: “Linh Mục của một Hội Thánh đi ra dưới ánh sáng của tông huấn Niềm Vui Tin Mừng”, và được trình bày qua các đề tài:

1. Linh Mục xuất phát lại từ Đức Kitô,

2. Từ Mục Vụ bảo tồn đến Mục Vụ truyền giáo,

3. Ra đi loan báo Tin Mừng bằng Niềm Vui,

4. Ra khỏi chính mình,

5. Những địa chỉ cần đến.

Ngày cuối cùng, Linh Mục Đoàn dành riêng cho việc thảo luận, hoạch định chương trình mục vụ và thống nhất mục tiêu hành động cho Năm Phụng Vụ Mới 2015 của Giáo Phận Phú Cường là: “TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH CON CÁI Thiên Chúa”.

Sáng Thứ Sáu, 21.11.2014, bế mạc Tuần Tĩnh Tâm, Linh Mục Đoàn tiếp tục chuyến hành trình, nhưng lần này là hành trình “trở về” nơi vùng đất mẹ (Giáo Phận Phú Cường).

Hy vọng rằng, sau Tuần Tĩnh Tâm này, các vị mục tử của Giáo Phận Phú Cường được tràn đầy “Niềm Vui Tin Mừng” – như là những “ngọn lửa mẹ” – để rồi khi trở về cộng đoàn giáo xứ, các ngài sẽ truyền ngọn lửa này cho anh chị em Giáo Dân của mình cùng với ước mong: tất cả tín hữu Giáo phận Phú Cường cùng nhau thực hành sống tinh thần “Niềm Vui Tin Mừng”, và được cụ thể hóa qua việc “Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình Con Cái Thiên Chúa”.

Xin chân thành cám ơn Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám Mục Giáo Phận Phú Cường và Đức Cha Mat-thêu Nguyễn Văn Khôi – Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn.

Chân thành cám ơn những người đã góp phần làm cho Tuần Tĩnh Tâm đạt kết quả như lòng mong ước.

Và xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.

LM THANH YÊN