Sống tâm tình tháng 11 cầu nguyện cho các linh hồn, tối 12 và sáng 13/11/2014, khách hành hương từ muôn nơi tìm về hiệp cùng với Đức Giám Mục GP Phan Thiết tham dự ngày hành hương kính viếng Đức Mẹ tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao. Cả không gian ngập tràn trong lời kinh tiếng hát chúc tụng, ngợi ca Thiên Chúa, tạ ơn Mẹ và khẩn cầu cho các linh hồn.

Hình ảnh



Đến Tàpao tháng này, khách hành hương nhìn thấy Lễ đài tại quảng trường Tàpao đang được mở rộng và nâng cao để phục vụ cho việc cử hành thánh lễ. Một con kênh đang thi công ngang qua đường rước kiệu nay mai sẽ là dòng nước trong xanh mang lại một nét thi vị mới cho nơi hành hương này.

Trong sự yên bình của màn đêm, tối ngày 12 muôn con tim với nhịp đập rộn ràng hướng về Thánh Thể Chúa ngự trên bàn thờ vừa linh thiêng vừa gần gũi. Cùng với Mẹ Maria, cộng đoàn thờ lạy Chúa Giêsu và cùng nhau suy ngắm mầu nhiệm Mân Côi. Tràng kinh Kính mừng dâng lên Mẹ với tâm tình hướng về những người thân yêu đã ra đi trước trong tháng cầu các linh hồn xin Mẹ ra tay bênh đỡ. Đức Cha Giuse kiệu Mình Thánh Chúa đi xung quanh quảng trưởng để cộng đoàn thờ lạy.



Thánh lễ Mừng Kính Mẹ Dâng Mình Vào Đền Thánh sáng 13 do Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám Mục GP. Phan thiết chủ tế. Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục GP. Lạng Sơn – Cao Bằng, cùng quý cha trong ngoài Giáo phận Phan Thiết đồng tế. Cùng với nhiều niềm vui tạ ơn Thiên Chúa, Đức Giám Mục chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng với Mẹ Maria tham dự thánh lễ sốt sắng cầu nguyện cho các người sống đời thánh hiến, cầu nguyện cho các gia đình và bản thân từng người hiện diện. Cách đặc biệt hiệp thông nhớ đến các linh hồn trong luyện tội.



Chia sẻ trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân mời cộng đoàn hướng đến tâm tình Lễ Mẹ Dâng Mình vào đền Thánh ngày 21/11 là ngày cầu nguyện cho ơn gọi tu trì, ơn gọi thánh hiến cho Thiên Chúa qua lời cầu nguyện liên lỉ, niềm tin, tình yêu và sự phó thác. Biến cố Mẹ dâng mình được Đức Cha minh họa sống động trong suốt cuộc đời Đức Maria từ khi được song thân là Thánh Gioankim và thánh Anna dâng vào đền thánh và suốt hành trình theo Chúa. Việc “dâng mình” của Mẹ Maria chính là sự vâng phục để Tin – để Yêu mến và chu toàn ý Chúa. Là con cái Đức Mẹ chúng ta cũng phải noi gương Mẹ sống gắn bó kết hiệp với Chúa Giêsu. Đức Cha cũng nhắc lại lời của các Đức Giám Mục nghị phụ trong dịp Thượng Hội Đồng Giám mục thế giới họp tại Rôma về chủ đề gia đình đầu tháng 10 vừa qua đã gởi đến mọi gia đình khắp các châu lục, và đặc biệt, đến mọi người theo Chúa Kitô rằng: “các ngài bày tỏ niềm ngưỡng mộ và tri ân tất cả quý ông bà anh chị em đã mang lại cho Giáo Hội và thế giới chứng từ về lòng trung tín, niềm tin, niềm hy vọng và tình yêu”.

Về bên Mẹ Tàpao hôm nay, Đức Cha mời cộng đoàn suy niệm lại ơn gọi của mình trong tâm tình năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình và năm tới là Năm Phúc Âm Hóa Đời Sống Thánh Hiến. Qua câu chuyện về tình thương của người mẹ với đứa con nhỏ với lời thân thương ”Hãy nắm chặt tay mẹ, mẹ sẽ nói với con là mẹ yêu con”, Ngài nhắn nhủ: là con cái của Đức Mẹ chúng ta hãy nắm chặt tay Đức Mẹ để lắng nghe tình thương của Mẹ dành cho chúng ta, để Đức Mẹ luôn cầu bầu cùng Thiên Chúa luôn ban cho mỗi người chúng ta Ơn Thánh để góp phần cộng tác trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa nơi trần gian, cùng “thi hành thánh ý Chúa, Đấng ngự trên trời” và luôn trở nên “anh chị em, và là mẹ của Đức Giêsu Kitô như lời mời gọi của Người”.

Kết thúc thánh lễ, Ban điều hành Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao thông báo hướng về sự kiện mừng Đại lễ Kỷ Niệm 55 năm, ngày làm phép Tượng Đài & Thánh Tượng Đức Mẹ Tà-Pao (08/12/1959 – 08/12/2014), và 15 năm Phong trào Hành Hương đến với Mẹ Tà-Pao: tại quảng trường Tàpao, vào lúc 19g30, tối Chúa Nhật, ngày 07.12.2014, TTTM TàPao phối hợp với Ban Nghiên Cứu Lịch Sử Giáo phận Phan Thiết tổ chức đêm “Ca hát và ngân thơ về Mẹ Tàpao”, và sáng ngày 8.12.2014 là Thánh lễ trọng thể mừng Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Ngày hành hương thường kỳ, vào tối 12.12.2014 sẽ có diễn nguyện mừng mầu nhiệm Chúa Giáng Sinh và thánh lễ trọng thể sáng 13.12.2014 do Đức Giám Mục Phan Phiết chủ sự.

Lạy Mẹ Tàpao, xin Mẹ giúp chúng con hôm nay cũng vận dụng hết tâm tình, biết sống đức tin Công Giáo cách trọn vẹn, để được trở nên những "tín hữu" gương mẫu giữa lòng xã hội địa phương. Biết gia tăng việc hy sinh – bác ái – kinh nguyện để chuyển cầu cho các linh hồn. Amen.