Ba giáo xứ dâng hoa kính Đức Mẹ tại giáo xứ Bằng Phú, Thanh Hóa:

Chúa Nhật, ngày 26 tháng 10, tại Giáo xứ Bằng Phú (Giáo hạt sông Mã – Giáo phận Thanh Hóa), các đội hoa đến từ 3 giáo xứ đã cùng nhau dâng hoa kính lên Đức Mẹ trong ngày Chúa Nhật cuối cùng của tháng Mân Côi.

Xem Hình

Qúy Cha cùng với bà con giáo dân Bằng Phú đã được vui mừng chào đón sự trở về của Cha Giuse Trịnh Đức Ngọc, chính xứ Yên Khánh. Đây là người Cha đã cùng đồng hành với mảnh đất Mường gần một thập kỷ, từ khi Ngài giúp đỡ giáo xứ trong cương vị người Thầy. Trước khi trở thành Linh mục chính xứ, Ngài cũng được bề trên Giáo phận cử làm Linh mục Phó của giáo xứ.

Đội hoa Giáo xứ Kiến An (Giáo hạt Ba Làng) là một đội hoa đặc biệt, khi mà những đóa hoa tươi thắm dâng lên Mẹ bởi bàn tay của những người nam. Còn đội hoa nữ đến từ giáo xứ Yên Khánh (Giáo hạt sông Mã). Họ đã không quản ngại đường xá xa xôi, cùng thực hiện cuộc hành trình người lên miền núi, với sự chào đón nồng nhiệt của xứ Mường Bằng Phú.

Đội hoa cộng đồng của giáo xứ với nhiều hội đoàn bao gồm gia trưởng, hiền mẫu, thiếu nhi trong những bộ trang phục truyền thống của người Mường. Đội hoa đến từ các giáo họ trong giáo xứ cũng góp phần làm nên một ngày hội hoa đầy màu sắc.

Chương trình dâng hoa kính Mẹ được bắt đầu với sự hiện diện của quý Cha trong Giáo xứ, Cha xứ Yên Khánh, và đông đảo bà con giáo dân, lương dân. Những triều hoa hương sắc dâng lên Đức Mẹ với đầy đủ hương vị của miền núi rừng, của những người anh em, chị em đến từ miền xuôi đã làm nên một buổi chiều hồng phúc tại ngôi Thánh đường giáo xứ Bằng Phúc.

Buổi dâng hoa kết thúc, Cộng đoàn bước vào Thánh lễ Chúa Nhật. Chủ tế Thánh Lễ là Cha Chính xứ Bằng Phú. Hai đoàn của hai giáo xứ bạn đã cùng với cộng đoàn giáo xứ sở tại hiệp dâng Thánh lễ với sự trang nghiêm, sốt sắng.

Kết thúc Thánh Lễ, cũng là kết thúc một ngày đầy hồng ân tại Giáo xứ Bằng Phú. Cả ba giáo xứ đến với nhau, như lời của cha nguyên quản xứ: “Tôi đã say tình, say nghĩa khi trở về với Bằng Phú”. Sự hiệp thông trong Chúa, qua bàn tay chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi đã đưa những người anh em, chị em đến gần với nhau hơn, làm cho tình liên đới giữa những người con trong giáo phận ngày càng bền vững, phát triển.

Tín Thác