THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC TẠI GIÁO PHẬN BÙI CHU

Giáo Phận Bùi Chu, ngày 04/09/2014, Đức Cha Tôma Aq Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận đã đặt tay truyền chức linh mục cho các thầy Phó tế tại nhà thờ Chính Tòa Bùi Chu vào lúc 9g30, ngày 04/09/2014,. Hiện diện với ngài có Đức Cha Laurenxo Chu Văn Minh, Giám đốc Đại chủng viện thánh Giuse Hà nội cùng trên 200 linh mục trong và ngoài Giáo phận cũng như đông đảo giáo dân từ các giáo xứ đổ về.

Xem Hình

6 thầy Phó tế đã được Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, nguyên Giám mục Giáo phận tuyển chọn và gửi lên Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà nội học tập và tu luyện trong 8 năm. Sau khi kết thúc tiến trình đào tạo Đại Chủng Viện, các thầy có thêm một năm thực tập mục vụ cũng như thi hành tác vụ Phó tế tại Giáo phận nhà. Đó là các thầy:

1. Thầy Vinh sơn Lê Quang Hiệp sinh ngày 01/05/1977

2. Thầy Giuse Nguyễn Văn Hồ sinh ngày 11/07/1980

3. Thầy Giuse Nguyễn Ngọc Sơn sinh ngày 06/08/1977

4. Thầy Giuse Đào Văn Toàn sinh ngày 05/01/1980

5. Thầy Đaminh Trần Văn Tường(Tiến) sinh ngày 05/02/1976

6. Thầy Vinh sơn Trần Đức Văn sinh ngày 24/04/1982

Trong niềm vui hân hoan ngày trao ban tác vụ linh mục, Đức Cha Tôma Aq đã mở đầu Thánh lễ bằng những tâm tình thật nồng nàn và thắm thiết để mời gọi mọi người hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho cánh đồng Giáo phận có thêm những thợ gặt lành nghề như lòng Chúa ước mong. Ngài tri ân các đấng bậc, quý cha giáo, ân thân nhân đã góp sức vun trồng ơn gọi. Ngài cầu xin Chúa ban cho các tiến chức có lòng quảng đại, hy sinh phục vụ cộng đoàn theo gương Thầy Chí thánh Giêsu, đồng thời ngài dâng chính những tiến chức như đứa con đầu lòng của ngài lên Thiên Chúa làm của lễ.

Khi chia sẻ Tin mừng, Đức Cha Tôma Aq đã nói rằng: “cả cộng đoàn đều được tham dự vào chức tư tế của Đức Kitô ngay từ khi lãnh nhận Bí Tích Thánh tẩy. Tuy nhiên, với chức tư tế thừa tác thì chỉ dành cho một số người được tuyển chọn và được kêu mời để cùng cộng tác với các tông đồ, đặc biệt Giám mục Giáo phận là những chứng nhân trung thành của Đức Kitô.”

Tiếp theo, ngài nhắn nhủ với tất cả các tiến chức hãy trung thành với ơn Chúa và triệt để thi hành sứ mạng để đem ơn Chúa đến cho cộng đoàn hầu xứng đáng với những gì đã lãnh nhận. Nhất là trong cuộc sống hằng ngày, các tân chức phải luôn suy ngắm các mầu nhiệm, sống nhân đức, trong sạch và thánh thiện mới có thể thánh hóa các tâm hồn trong Đức Kitô và nhờ Đức Kitô.

Sau cùng, ngài kêu gọi các tiến chức không tìm kiếm những gì thuộc về mình mà hãy tìm kiếm những gì thuộc về Đức Kitô. Các tiến chức hãy quy tụ các tín hữu thành một gia đình, một cộng đoàn yêu thương. Chỉ khi có yêu thương, chúng ta mới giúp người khác nhận ra khuôn mặt đích thực của Đức Kitô nơi mỗi anh chị em của mình cũng như nơi cộng đoàn.

Thánh lễ truyền chức linh mục diễn ra và kết thúc trong bầu khí đầm ấm, trang nghiêm và sốt sắng. Niềm vui được thể hiện qua từng ánh mắt nụ cười, nhưng trên hết vẫn là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo phận có thêm những thợ gặt nhiệt thành trong cánh đồng truyền giáo mênh mông; đồng thời mỗi người hiện diện đều mang những tâm tình cầu nguyện sâu xa cho các tân chức để các ngài trở nên những mục tử như lòng Chúa và Giáo Hội ước mong.