Arlington, VA, ngày 3 tháng 9, 2014: Ngay từ tháng 6, 2014, hàng tuần mỗi ngày thứ ba, từ 8 giờ đến 9:30 tối, liên ca đoàn với sự kết hợp của 8 ca đoàn trong giáo xứ dưới sự điều động của Liên Ca Đoàn Trưởng Vọng Sinh đã tích cực học các bài hát cho các thánh lễ ngày Chúa Nhật 7/9/2014 và cho chương trình Đại Nhạc Hội tại Trường Trung Học T. C. Williams tối thứ bẩy 6/9/2014.

Có ba ca trưởng hướng dẫn các buổi tập dượt là ca trưởng Văn Duy Tùng, ca đoàn Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận; ca trưởng Trương Đức Độ, ca đoàn Giuse; ca trưởng Phạm Dương Hãn, ca đoàn Gioan Phaolô II. Ngoài ra tối hôm qua ngày 2, tháng 9, 2014, cha cựu chính xứ Nguyễn Đức Vượng đã bay về từ Houston để phụ giúp tập bài Khúc Ca Tạ Ơn do ngài sáng tác nhân dịp kỷ niệm 35 thành lập giáo xứ thể nhân Việt Nam tại Hoa Kỳ. Vì thời tiết xấu, máy bay của ngài sà quần trên không phận DC một tiếng đồng hồ mới đáp xuống được phi trường Dulles lúc 9 giờ tối. Bốn ca trưởng đã cùng nhau tập cho liên ca đoàn gồm khoảng 100 anh chị em thuộc 8 ca đoàn trong giáo xứ, với sự phụ họa của nhạc sĩ phong cầm Vân, ca trưởng Nguyễn Vọng với tiếng chụm chọe và ca trưởng Trần Đăng với tiếng trống. Bài “Khúc ca tạ ơn” nổi lên với câu mở đầu “Bừng bừng niềm vui! Bừng bừng niềm vui! Bừng bừng niềm vui!” thật oai hùng và rộn rã. Mọi người đã nghỉ tập hát lúc 11 giờ để ăn cháo, và giải tán lúc 11:30 tối. Lâu ngày không gặp cha Vượng, nhiều người tiú tít hỏi thăm ngài khiến cho ngài 12 giờ đêm mới được về ngủ.

Ngày thứ bẩy 6/9/2014, Liên ca đoàn sẽ trình diễn ba bài trong Đại Nhạc Hội: “Mừng Ngày Vui 35 năm” của nhạc sĩ Phạm Dương Hãn, “Khúc Ca Tạ Ơn” của LM Nhạc sĩ Nguyễn Đức Vượng, và “Tiến Bước Trong Đức Tin” của Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng.

Ngày Chúa Nhật, liên ca đoàn sẽ hát chung với ca đoàn Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận trong Thánh Lễ 8 giờ sáng do cha Nguyễn Đức Vượng chủ tế. Lúc 10:30 sáng liên ca đoàn sẽ hát các bài trong khi cộng đoàn rước kiệu Các Thánh Tử Đạo, và trong Thánh Lễ Đại Trào có Đức Cha Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu chủ tế, lúc 11 giờ, liên ca đoàn sẽ hát các bài “Về Nơi Đây” của Nguyễn Duy, “Lễ Dâng Tình Yêu” của Viết Chung; “Bài ca Hiệp Nhất” của Thành Tâm; “Dòng Suối Hồng Ân” của Văn Duy Tùng; Khúc Ca Tạ Ơn” của LM Nguyễn Đức Vượng; “Lòng Trung Nghĩa” của Nguyễn Bang Hanh; “Nguyện Cầu cho Xứ Đạo” của LM Văn Chi’ Hồng Ân Chúa Bao La” của LM Thiện Cẩm; “Tán Tụng Hồng Ân” của LM Vũ Đình Trác và Hải Linh; “Ca Khúc Trầm Hương” của LM Dao Kim; “Hãy ca ngợi Chúa” của Văn Duy Tùng; và “Linh Hồn Tôi” của LM Kim Long.

Tinh thần hợp tác và sinh hoạt tích cực của các anh chị em trong liên ca đoàn khiến cho mọi người hết sức phấn khởi. Ngoài hai ca đoàn xưa cũ, các ca đoàn mới đều đã được cha Nguyễn Đức Vượng thành lập. Cha rời giáo xứ được hai năm nhưng vẫn nhớ tên từng anh chị em trong các ca đoàn. Mọi người vô tay niềm nở đón chào khi cha xuất hiện trong nhà thờ tối qua.

Lớp Nhiếp Ảnh Thánh Giuse với Thầy Joseph Hòa Phạm, và các bạn Nguyễn An và Vũ Quốc Thông đã có mặt để chụp các hình sau đây.

https://www.flickr.com/photos/18607564@N00/sets/72157646784312618/