Nhóm Doanh Trí gốc giáo phận Hưng Hóa đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội mừng lễ Quan Thầy tại giáo xứ Bách Lộc thuộc giáo hạt Sơn Tây – Hòa Bình, giáo phận Hưng Hóa, ngày 31/8/2014. Tham dự có cha Gioan Đặng Văn Nghĩa – chánh xứ Bách Lộc; Cha Phaolô Nguyễn Quốc Anh – Giám đốc Caritas Hưng Hóa, đồng hành Nhóm Doanh Trí tại Hà Nội; Cha Giuse Nguyễn Văn Thành – quản xứ Lào Cai và khoảng 60 thành viên Nhóm Doanh Trí, trong đó có đại diện Doanh Trí đến từ khu vực Việt Trì và giáo xứ Thuấn Nội.

Hình ảnh

Chương trình có 3 phần: phần thứ nhất là thảo luận chung. Phần thứ hai là tĩnh tâm, xét mình và xưng tội. Phần thứ ba là Thánh lễ Quan Thầy thánh Augustinô.

Trong phần thứ nhất, anh Trưởng nhóm Giuse Nguyễn Văn Bình đã giới thiệu Logo của Nhóm Doanh Trí tại Hà Nội. Logo có hình con thuyền và cây Thánh giá ở giữa. Anh nói: “Theo phong thủy, thuyền buồm được xem là biểu tượng thành công trong kinh doanh. Thánh giá là biểu tượng của đạo Công Giáo”. Anh Bình còn chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong việc làm chứng cho Chúa giữa môi trường đô thị. Sau đó, quí Cha lần lượt chia sẻ rất thân tình và sâu sắc.

Phần thứ hai, Cha Gioan chánh xứ Bách Lộc giúp các thành viên trong Nhóm nhìn lại quá khứ về việc sống đạo. Sau khi đã để lòng mình yên tĩnh xét mình, anh chị em đã lần lượt vào tòa xưng tội. Thật là những giây phút thánh thiêng!

Phần thứ ba Thánh lễ Quan Thầy nhưng cũng là ngày Chúa Nhật 22 thường niên do Cha Phaolô Nguyễn Quốc Anh chủ tế. Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Gioan đã đề cập tới tình yêu bao la và lòng quảng đại của Thiên Chúa. Ngài nói: “Thiên Chúa không thua lòng quảng đại của chúng ta. Vì thế, chúng ta cũng cần mở rộng lòng ra để đón nhận người khác nữa. ..”.

Thánh Augustinô sinh năm 354 tại Thagaste, Phi Châu. Augustinô là người có quá khứ không mấy tốt nhưng nhờ vào lời cầu nguyện của bà Monica, mẹ ngài. Cậu Augustinô đã trở lại đạo Chúa và trở thành giám mục rất đạo đức và trí thức. Chính vì thế, Nhóm Doanh Trí gốc giáo phận Hưng Hóa tại Hà Nội đã nhận thánh nhân làm Quan Thầy. Theo lịch phụng vụ thì thánh Augustinô được kính ngày 28/8 nhưng vì lí do công việc Nhóm chọn ngày Chúa Nhật để mọi người tham gia đông đủ. Mọi người tham dự Thánh lễ mừng Quan Thầy rất nghiêm trang và sốt sáng.

Trước khi dùng cơm trưa, anh Trưởng nhóm đã có lời cám ơn quí cha và mọi người đã đến tham dự ngày mừng lễ Quan Thầy và xin hứa sẽ làm tốt hơn trong năm tới. Những bài cử của các em linh hoạt viên đã làm cho mọi người dùng tiệc ngon hơn bởi. Bầu khí rất vui vẻ và cởi mở. Đây đúng là một cộng đoàn cơ bản cần phải nhân rộng.

Được biết, Nhóm Doanh Trí Hà Nội được thành lập ngày 28/8/2012 tại Tòa Giám Mục Hưng Hóa và nhận thánh Augustinô làm Quan Thầy. Nhóm này có mục đích là giúp nhau sống đức tin cách vững vàng trong ơn gọi là người Kitô hữu. Hơn nữa, Nhóm còn cộng tác với mọi thành phần trong giáo phận để nhắm tới việc truyền giáo.