Đức Cố Hồng Y Edward Clancy: Vị ân nhân của CĐCGVN Sydney qua đời

Đức Hồng Y Edward Clancy Cựu Tổng Giám Mục Giáo Phận Sydney đã qua đời tại viện hưu trí Little Sister of the Poor in Randwick East Sydney. Hưởng thọ 90 tuổi. Ngài là vị Tổng Giám Mục thứ 7 của Tổng Giáo Phận Sydney từ năm 1983 - 2001. Đức Hồng Y Edward Clancy sinh tại Lithgow tiểu bang NSW.

Ngài đi tu từ năm 16 tuổi và Ngài được thụ phong Linh Mục năm 1949, theo học ở Úc và bên Roma.

Năm 1987 Đức Thánh Giáo Hòang Gioan Phaolô II bổ nhiệm Ngài về chăm sóc mục vụ tại TGP Goulburn và Thủ đô Canberra.

Sự ra đi của Đức Hồng Y Edward Clancy là một sự thương tiếc đối với Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney. Vì Ngài chính là người đã thành lập Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney.

Ngài là ân nhân của CĐCGVN cũng như Quý Cha Việt Nam. Chính Ngài đã ký Constitution Quy Chế Cộng Đồng và thành lập CĐCGVN TGP Sydney. Ngài đã thánh hiến tượng đài Đức Mẹ Fatima tại Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney tháng 5.1995. Ngài Khánh thành và thánh hiến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly ngày 19.3.2000. Trong thời của Ngài. Tòa Thánh Vatican ban ơn Toàn Xá 7 năm đầu tiên 2001-2008 cho những ai tham dự hành hương trên Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly.

Chúng ta hãy tỏ lòng biết ơn Đức Cố ĐHY nhân hậu và yêu thương CĐCGVN Sydney và cầu nguyện cho Ngài. Xin Chúa cho ĐHY Edward Clancy sớm hưởng tôn nhan Chúa và cầu bầu cho CĐCGVN chúng con"

CĐCGVN TGP Sydney