Họp Mặt Đồng Hương và Thân Hữu Hưng Hóa Tại Miền Nam

Sài Gòn ngày 26/7/2014: 8 giờ sáng nay tại trụ sở Hội Đồng Hương Hưng Hóa (Nhà nguyện Camêllo 20/8 Chữ Đồng Tử Phường 7 Quận Tân Bình). Đức Cha Gioan Maria Vũ Tất giám mục Giáo phận Hưng Hóa đã đến dự buổi họp mặt đồng hương, thân hữu Hưng Hóa. Cùng tới dự có Đức Cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long Giám mục phụ tá Hưng Hóa. Cha đại diện Hưng Hóa tại miền nam Giuse Phan Trọng Quang. Quý cha Hưng Hóa và đồng hương. Quý tu sĩ và khoảng 1000 bà con giáo dân gốc Hưng Hóa đang sinh sống tại miền nam.

Xem Hình

Mở đầu, hai Đức Cha đã có những giây phút gặp gỡ các nhóm giáo xứ. Tại giáo xứ Sơn Lộc giáo phận Phú Cường, Đức Cha Anphongsô đã ân cần thăm hỏi các ông, các bà về đời sống đức tin và việc làm, Đức Cha cũng quan tâm đến thế hệ nối tiếp và mong muốn thế hệ ấy luôn hướng về quê hương giáo phận gốc là Hưng Hóa.

Tại nhóm giáo xứ Lộc Hưng, Đức Cha Gioan đang chăm chú nghe những ý kiến của bà con giáo dân, Đức Cha cho biết là ngài rất quan tâm đến đời sống Ơn Gọi và nhất là được mở mang các tu hội tại Hưng Hóa.

Hai Đức Cha còn gặp gỡ nhiều nhóm khác như: Nhóm Tây Ninh, Phú Ninh thuộc Gp. Phú Cường. Nhóm Nỗ Lực thuộc Gp. Bà Rịa Vũng Tàu. Và các nhóm thuộc Tp. Saigòn.

Được sự giới thiệu cùa cha Giuse, mọi người vui mừng chào đón vì sự hiện diện của hai cha, hai cây đại thụ của giáo phận Hưng Hóa:

1/ Cha Phêrô Dư Tắc Thiện. Cha Phêrô vừa kỷ niệm 65 năm linh mục, 95 năm tuổi, Mặc dù tuổi cao nhưng nhờ Ơn Chúa, cha vẫn sáng suốt trong giờ kinh phụng vụ, chỉ có đôi chân cha yếu đi đứng phải có người dìu.

2/ Cha Simon Đinh Hưng Lợi. Cha Simon cùng kỷ niệm 60 năm linh mục và 91 năm tuổi cách đây ít ngày. Cha vẫn mạnh khỏe đi đứng và phụng vụ.

Trong thánh lễ Đức Cha Gioan và Anphongsô và cộng đoàn dâng lời Cảm Tạ Thiên Chúa đã ban cho chúng con hai cha Pherô và Simon, những chủ chăn trung thành và nhiệt thành để chúng con theo đó mà noi gương. Xin Thiên Chúa chúc lành cho hai cha.

Thánh lễ hôm nay mừng kính hai thánh Goachim và Anna là song thân đức Maria. Xin hai thánh cầu bầu cho chúng ta được ơn hiền lành, khiêm nhường để chúng ta xứng hưởng Ơn Thánh Chúa.

Theo chương trình, 11 giờ 30 thánh lễ kết thúc, mọi người tập trung để nghe Đức Cha Anphongsô nói chuyện về công cuộc truyền giáo ở giáo phận nhà:

Nhìn lên bản đồ các giáo phân Việt Nam, giáo phận Hưng Hóa có diện tích lớn nhất nước. Với địa bàn rộng như thế và số giáo dân đông nằm rải rác khắp các thôn làng, cùng với nhiều người hồi tâm và mới gia nhập đạo thì giáo phận còn thiếu rất nhiều các chủng sinh thừa sai, các dì của các hội dòng để có thể đem Tin Mừng đến các nơi này.

Trong năm vừa qua, đã có 41 em ghi danh vào các lớp ứng sinh, nâng tổng số các em theo học là 120 em. Để có cơ sở học tập, giáo phận cần có một khoản ngân sách đủ để xây dựng trường lớp, nơi ăn chốn ngủ cho các em, bây giờ và mãi sau này.

Chúng tôi mời gọi quý đồng hương, thân hữu khắp nơi, hãy cùng chúng tôi vun đắp cho giáo phận có được “Cây Ơn Gọi”. theo cách gọi của nhiều người, để giáo phận Hưng Hóa của chúng ta mau lớn và phát triền tốt.

Có nhiều người lên chia sẻ hiệp thông trong các thùng hiệp thông.

Cuộc họp mặt kết thúc kúc 12 giờ 30. Mọi người chung vui với nhau trong bữa cơm trưa và hẹn gặp lại nhau trong lần tới.

Tôma Đỗ Lộc Sơn