Vòng tròn chiếc nhẫn cưới biểu trưng cho tình yêu viên mãn được trao gửi cho nhau là giây phút linh thiêng và ngọt ngào nhất của đôi bạn trẻ trong ngày cử hành bí tích hôn phối. Trong ánh mắt ngập tràn hạnh phúc, họ thề hứa chung thủy và đoan nguyền sánh bước cùng nhau để xây dựng một gia đình hạnh phúc. Trước mặt linh mục đại diện Chúa Kitô và cộng đoàn, tối ngày 18/6/2014, 50 bạn trẻ đã cử hành bí tích hôn phối cách long trọng tại nguyện đường giáo xứ Thuận Nghĩa.

Hình ảnh

Cứ mỗi lần tham dự lễ cưới, bà con giáo xứ Thuận Nghĩa lại được hoà chung vào dòng cảm xúc nồng nàn của hạnh phúc đôi lứa. Không gian nguyện đường hôm nay được trang hoàng rực rỡ bởi màu trắng tinh tuyền, màu hồng của niềm vui và hi vọng. Giây phút hạnh phúc này là hoa trái của một tình yêu tinh tuyền mà các đôi trai gái đã trao gửi cho nhau qua một thời gian dài gặp gỡ, tìm hiểu. Qua một tháng miệt mài học hỏi giáo lý hôn nhân, hôm nay các anh chị đã tiến tới cử hành bí tích hôn phối tại nguyện đường giáo xứ. Thánh lễ được long trọng diễn ra trước sự tham dự sốt mến của cộng đoàn. Nhìn những gương mặt ngập tràn hạnh phúc của các đôi lãnh nhận bí tích hôn phối hôm nay, mọi người đều phấn khởi và hiệp lòng cầu nguyện cho họ được hạnh phúc cho bước khởi đầu của đời sống hôn nhân gia đình.

Hôn nhân gia đình là nền tảng và mốc điểm khởi đầu cho sự phát triển của Giáo Hội. Với số lượng 12 ngàn giáo dân, mỗi năm giáo xứ Thuận Nghĩa tổ chức ba khoá học hôn nhân cho các bạn trẻ để đáp ứng nhu cầu mục vụ. Con số này cho thấy sự tăng trưởng không ngừng của một xứ đạo đang căng tràn sức sống.

Nguyện cầu cho các bạn trẻ lãnh nhận bí tích hôn phối hôm nay luôn có Chúa đồng hành để giữ mãi phút giây hạnh phúc của ngày lễ.