Lúc 13h trưa thứ Bẩy 24 tháng 5, Đức Thánh Cha đã đến phi trường Hoàng Hậu Alia. Ra đón Đức Thánh Cha có Quốc vương Abdullah và Hoàng hậu Rania. Hai trẻ em trong trang phục truyền thống Jordan đã tặng cho ngài một bó uất kim hương, là quốc hoa của Jordan. Khi bước trên thảm đỏ tại sân bay Amman, chiếc áo choàng trắng của Đức Thánh Cha tung bay trong gió sa mạc nóng.

Mặc dù có những khuyến cáo của các lực lượng an ninh Jordan, Tòa Thánh giải thích rằng chuyến đi đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Trung Đông là một "cuộc hành hương cầu nguyện", vì thế ngài không dùng các xe chống đạn, và cũng không cần đoàn hộ tống với xe cảnh sát mở đầu.

Phát biểu với các phóng viên trên máy bay, Đức Thánh Cha nói ngài cảm thấy như tiên tri Daniel trong Kinh Thánh đang hướng đến hang sư tử.

"Tôi cảm thấy như Daniel, nhưng bây giờ tôi biết rằng những con sư tử này sẽ không cắn", ý muốn ám chỉ chuyến thăm của ngài đang đưa ngài đến một khu vực luôn luôn bất ổn bởi những hố sâu chia cách chính trị và tôn giáo.

Đông đảo dân chúng vẫy cờ Jordan và Vatican và các biểu ngữ chào đón ngài khi chiếc xe hơi chở ngài từ phi trường đến cung điện hoàng gia.

Trong khi đó, đông đảo các Kitô hữu đã đứng chật trên những xe buýt để di chuyển đến sân vận động Amman, nơi Đức Thánh Cha sẽ cử hành thánh lễ.

Mặc dù chỉ có 250,000 người Jordan tự nhận mình là Kitô hữu - trong một quốc gia có đến 7 triệu người Hồi giáo - Thủ tướng Abdullah Nsur cho biết chuyến thăm sẽ cho thế giới thấy rằng Jordan là một ốc đảo của hòa bình trong một khu vực hỗn loạn của "máu, chiến tranh và đàn áp".

Lúc 19h, Đức Thánh Cha đến Bethany để viếng thăm sông Jordan nơi Chúa Giêsu đã được Thánh Gioan Tiền Hô rửa tội. Nơi đây cũng sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha với đại diện của 600,000 người tị nạn Syria và những người trẻ khuyết tật.