VietCatholic vừa nhận được điện thư (email) của Bà Anne Hàm Tiếu hiền muội ÐHY Thuận gởi từ Roma cho Cha Trần Công Nghị, Giám Ðốc VietCatholic, cho biết tin tức mới nhất về bệnh tình và sức khỏe của Ðức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận. Chúng tôi xin đăng nguyên văn điện thư của bà gởi cho Cha Trần Công Nghị và cho độc giả VietCatholic để tất cả mọi người được am tường và tiếp tục cầu nguyện cho ÐHY Thuận.

Cha Trần Công Nghị thân mến,

Mấy tuần qua, Đức Hồng Y cũng tạm vậy, ngài đã ăn uống lại một mình, tuần trước thì mỗi ngày ngài đi lại vài lần, tuần này thì ngài có mệt hơn một chút. Ngài ăn uống ít đồ nhẹ như soup, icecream, pomme nấu mềm.

Con nghe có nhiều nguồn tin từ đài phát thanh, tin từ trên Internet, tin từ báo chí đưa tin rằng Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Thuận bị hôn mê và trong tình trạng nguy khốn. Vậy con xin cha đăng thư này để mọi người được an tâm, và mong họ chỉ lấy tin tức qua nguồn tin chính thức loan đi từ VietCatholic mà thôi:


Tôi là Anne Hàm Tiếu, em Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận đang ở bên cạnh ngài nơi giường bệnh.

Hôm nay là thứ Năm, 22 tháng 8, 2002, ngài khá mệt nhưng không cảm thấy đau nhức như trước kia sau khi mổ. Mỗi ngày vào lúc 6 giờ chiều, ngài nằm trên giường bệnh đồng tế Thánh Lễ.

Ngài xin gởi lời cám ơn quý vị và bà con đã theo dõi tình hình sức khoẻ của ngài qua VietCatholic, và nhất là đã cầu nguyện cho ngài. Ngài xin xin bà con cứ tiếp tục theo dõi tình hình sức khoẻ của ngài qua VietCatholic, và xin tiếp tục cầu nguyện cho ngài.

Ngài xin gởi đến mọi người lòng quý mến và lời chúc lành qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria.

Anne Hàm Tiếu