Ủy ban Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới đã có phiên khoáng đại trong hai ngày 13 và 14 tháng Năm để thông qua các tài liệu làm việc cho cuộc họp tháng Mười của Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới về gia đình.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ toạ cuộc họp ngày 13 tháng Năm. Trong những phiên họp các thành viên của Hội đồng đã xem xét các tài liệu làm việc, được gọi là laboris Instrumentum, và xem xét những sửa đổi cần thiết. Các vị cũng thảo luận về những đề xuất thay đổi trong hoạt động của Thượng Hội Đồng.

Thượng Hội Đồng Giám Mục sẽ nhóm phiên bất thường vào tháng Mười, để thảo luận về những thách thức mục vụ của gia đình trong bối cảnh truyền giáo. Cuộc họp thường kỳ tiếp theo của Thượng Hội Đồng, dự kiến năm 2015, sẽ được dành cho cùng một chủ đề .

Tham gia vào các cuộc họp trong tuần này có Đức Hồng Y Lorenzo Baldisseri , Tổng thư ký của Thượng Hội Đồng ; Đức Hồng Y Peter Erdo, là vị tổng tường trình cho các cuộc họp tháng mười; Hồng Y Andre Vingt -Trois của Paris và Đức Hồng Y Raymund Damasceno Assis của Aparecida, Brazil, là những vị sẽ chủ toạ các cuộc họp của Thượng Hội Đồng .