Giáo xứ Văn Hạnh, Bữa Cơn Huynh Đệ

Sáng thứ 5 Tuần Thánh, ngày 17 tháng 4 năm 2014, Ban Tình Thương cùng Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ đã tổ chức bữa cơm huynh đệ cho những người có hoàn cảnh đặc biệt: người già cả neo đơn, người tàn tật…, trong toàn xứ.

Xem Hình

Mặc dù bận rộn với nhiều công việc trong tuần thánh, nhưng Ban tổ chức muốn tổ chức bữa cơm trong ngày này như muốn cụ thể hóa và làm nổi bật ý nghĩa của thánh lễ Tiệc Ly vào buổi chiều cùng ngày. Bởi trong thánh lễ này, Chúa Giêsu đã thực hiện hành động phục vụ khi quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ và hiến tế chính mình làm Bánh bẻ ra để trao ban cho muôn người.

Cũng vậy, trong bữa cơm thân mật này, Ban tổ chức đã trực tiếp dẫn các vị khác được mời vào bàn tiệc, giúp đỡ họ ăn, vì có người không nhìn thấy nên không thể tự lấy thức ăn được, có người phải ngồi xe lăn nên khó khăn trong khi ngồi vào bàn, có người bị tai biến nên tay chân run rẩy…

Phát biểu trước giờ cơm, cha quản xứ Phêrô Trần Phúc Chính đã đơn thành ngỏ lời, Tôi xin thay mặt cho toàn giáo xứ, cám ơn quy vị đã đáp lại lời mời của Ban tổ chức để đếm đây trong bữa cơm đạm bạc này. Quý vị đã chịu nhiều thệt thòi trong cuộc sống, chính quý vị đã góp của lễ hy sinh của bản thân cùng với của lễ của Chúa Giêsu trên Thánh Giá, của lễ của quý vị đã được Chúa nhận lời, vì vậy Chúa đã gìn giữ giáo xứ được lớn mạnh qua mọi biến cố của lịch sử. Cũng trong buổi sáng đó, ngài đã ban Bí tích Hòa giải và Bí tích Xức dầu cho 50 người trong tổng số 66 người được mời.

Bữa cơm không có gì cao lương mỹ vị, tuy nhiên đã làm no thỏa thực khách, bởi tình Chúa và tình người được hòa quyện vào nhau. Ban tổ chức phấn khởi vui mừng vì được thực hiện nghĩa cử yêu thương; khách mời được ấm lòng vì nhận được sự quan tâm, được động viên khích lệ, xóa đi nỗi cô đơn, dịu đi những đau đớn vì bệnh tật, gạt qua những mặc cảm vì khiếm khuyết thân thể.

Cuối bữa cơm, một cụ bà tuổi đã ngoài thất thập không nén được cảm xúc, đã rưng rưng nước mắt chia sẻ, cám ơn cha, cám ơn các ông, con…sung sướng quá…!

Được biết, đây là lần đầu tiên Ban Tình Thương và Hội Đồng Mục Vụ xứ tổ chức bữa cơm huynh đệ cho những người có hoàn cảnh đặc biệt vào ngày thứ 5 Tuần Thánh như thế này. Ước mong của Ban tổ chức là trong tương lai có thể tổ chức quy mô hơn, khách mời không chỉ giới hạn trong xứ mà có thể là toàn hạt và đặc biệt là những bà con lương dân sống lân cận.

Văn Hạnh