Sáng thứ Bẩy 28 tháng Hai, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp Thủ tướng Chính phủ Rumani là ông Victor Ponta. Sau cuộc gặp gỡ Đức Thánh Cha, ông Ponta cũng đã gặp Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, và Đức Tổng Giám Mục Dominique Mamberti, Bộ trưởng Quan hệ với các nước.

Thủ tướng Rumani đã mang theo lời chào từ Thượng Phụ Chính Thống Daniel gởi đến Đức Thánh Cha. Cuộc gặp gỡ thân mật giữa hai vị đã bàn đến các chủ đề về gia đình, giáo dục, tự do tôn giáo và bảo vệ những giá trị chung trong bối cảnh hợp tác song phương giữa Tòa Thánh và Rumani cũng như trong phạm vi rộng lớn hơn là cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Rumani đã đánh giá cao tiềm năng của Giáo Hội Công Giáo trong việc đóng góp vào lợi ích chung của xã hội. Một số vấn đề đáng quan tâm của cộng đồng Công Giáo ở Rumani cũng được đưa ra thảo luận.

Cuối cùng, hai vị đã trao đổi ý kiến về tình hình quốc tế hiện nay, đặc biệt nhắc lại niềm hy vọng là đối thoại và đàm phán sẽ được theo đuổi để có thể kết thúc các cuộc xung đột đang gây đau thương cho thế giới.

Theo thống kê hồi tháng Bẩy năm ngoái, Rumani hiện có 21,790,500 dân. 81.9% theo Chính Thống Giáo, 6.4% theo Tin Lành. Công Giáo có 937,000 tín hữu chiếm 4.3% dân số được chia thành 3 tổng giáo phận, 8 giáo phận và một miền Phủ Doãn Tông Tòa.