Người nào có thể “reo hò khi đội bóng phe nhà làm bàn thì cũng có thể reo hò ca hát vượt ra ngòai khuôn khổ để ca ngợi Thiên Chúa”. Làm thế nào để giải thích khi họ lấy làm hổ thẹn khi bột phát ngợi khen Chúa mà trong khi đó họ lại có thể reo hò náo nhiệt khi đội bóng nhà làm bàn .
Đức Giáo Hòang Phanxicô dừng lại khi ngài tả cảnh vua Davit khi chiếm lại được hòm bia Thiên Chúa trong bài đọc ngày hôm đó (@ Samuel 6,12-15,17-19) .

Ngợi khen Thiên Chúa thật là dễ dàng . Chúng ta không đòi hỏi gì , chúng ta cũng không cần cám ơn gì ! Chúng ta chỉ cần ngợi khen Chúa : Chúa là vĩ đại : “Vinh danh Thiên Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần . . .”
Chúng ta hãy nói lên với tất cả tâm tình của mình !

Vì đó cũng là một hành động công chính, bởi vì Chúa thật sự là cao cả, vì Chúa là Chúa của chúng ta . Hãy nghĩ đến một vấn đề chúng ta vấn nạn hôm nay . “ Lời cầu kinh ngợi khen Chúa phải như thế nào ? Chúng ta có thật sự ngợi khen Chúa không ? Hay khi chúng ta đọc kinh Vinh Danh hay Thánh Thánh chỉ đọc bằng môi miệng mà không có tâm tình gì cả ?

Vua Davít đã nhảy múa nói lên điều gì với chúng ta ? Cũng như Bà Sara cũng đã vui mừng nhảy múa ? Khi vua Davít vào thành thì mọi sự đã bắt đầu thay đổi : cuộc lễ lạc bắt đầu . Niềm hân hoan vui mừng thực sự cổ võ cho cuộc lễ . Cuộc lễ hội lan rộng đến từng gia đình, “ mỗi người đều được ăn bánh và hoan hô ngày lễ hội ” .

Nhưng khi Davít trở về dinh thự, Davít phải đối phó với những khiển trách và khinh thường của bà Michal, con gái của vua Saul : “Nhà ngươi không biết hổ thẹn những gì ngươi đã làm ư ? . Tại sao ngươi có thể làm như vậy được ? Ngươi là Vua sao ngươi có thể nhảy múa trước mặt chư dân ? Ngươi không biết hổ thẹn ư ?” .

Còn phần tôi có lẽ không biết bao lần tôi đã khinh thường những người thật thà chất phác đã ngơi khen Chúa một cách bộc trực không theo một khuôn mẫu nào cả .
Nhưng trong Kinh Thánh chúng ta đã đọc : “ Và Mihal đã trở thành son sẽ suốt đời vì hành động đó ! .

Lời Chúa ở đây có ý nghĩa gì ? Ước gì niềm vui vì ngợi khen Chúa mang lại cho chúng ta sự phong phú . Bà Sara đã nhảy mừng khi bà được thụ thai dù khi bà đã chín mươi tuổi ! Sự phong phú được dâng lên Chúa trong niềm hân hoan “ .

Trái lại, những người nào chỉ đóng khung trong lời cầu một cách tẻ nhạt thì cuối cùng sẽ có số phận như Michal thì sẽ son sẽ khô khan trong hình thức . Chúng ta hãy suy nghĩ và tưởng tượng là vua Davít đã nhảy múa cuồng nhiệt như thế nào trước mặt Thiên Chúa “ .Đức Thánh Cha kết luận là sự ngợi khen Thiên Chúa mang lại cho chúng ta mọi điều tốt lành :
“Các cửa ơi, hãy ngửng đầu lên, vươn mình lên, hởi cửa ngàn thu, để vua vinh hiển ngự vào, Ngài là Vua hùng mạnh và quyền uy, là Vua cao sang vinh hiển !” . (Nguồn Tin: News.va)